Fanpage

Bài Đăng Phổ Biến

Lượt Tham Quan

Posted by : Lan Vu 30 tháng 3, 2016

Megacolony:
Terror From Cray


Megacolony là Clan đến từ Zoo. Đây là một clan tập hợp những gì liên quan tới côn trùng và chúng tập hợp thành một đội quân tội phạm. Với kỹ năng chuyên stun/paralyze (không cho Stand khi tới lượt) từ Rear-guards cho tới Vanguards đối phương, đội quân côn trùng này khiến cho sức mạnh đối phương bị giảm đi đáng kể. 

Megacolony đã xuất hiện từ Season 1 và được dùng bởi Osamu Kishida nhưng lúc bấy giờ clan này không có được những support hoàn chỉnh như bây giờ. Qua Season 3 sau khi bị lạc vào rừng, Kyou Yahagi đã phát hiện được sức mạnh thật sự của đội quân này và cũng chính lúc bấy giờ Megacolony chính thức có khả năng làm tê liệt Vanguard đối phương. Ở phần G Megacolony được sử dụng bởi 1 Rank A Dogfighter và lúc này khả năng tê liệt của bọn tội phạm này ở một mức nguy hiểm hơn khi mà Rear-guards không được Intercept và nếu còn ở thế Rest thì giúp Draw card và Vanguard không những không được Stand khi tới lượt mà còn không được Ride!

Artchtype/ Subclan: 

1. Machining: 
Sub-clan ưu việt nhất của Megacolony. Theo như lời đồn thì một tên tiến sĩ của hiệp hội tội phạm này đã cải tiến những tên đồng phạm của hắn bằng cách nâng cấp chúng bằng máy móc công nghệ cao. 

Các boss tiêu biểu:

Machining Stag Beetle


Khi field của chúng ta bị tiêu diệt gần hết thì đây sẽ là Unit giúp cho hồi field lại bằng cách kêu gọi đồng bọn từ Soul ra nhưng chúng chỉ ở thế Rest bù lại tổng Power 2 Units đó sẽ được cộng vào Stag Beetle.

Machining Spark Hercules


Bằng việc Counter Blast (2 - cards có Machining trong tên) khi Unit này tấn công nếu tất cả Vanguard và Rear-guards của đối phương đều ở thế Rest, hắn sẽ Stun 1 Rear-guard của đối phương
và tăng 10,000 Power và 1 Critical cho chính hắn.

Machining Warsickle


Khi hắn xuất hiện trên VC, bằng việc Counter Blast (1- card có Machining trong tên), hắn sẽ gọi 1 đồng bọn từ soul ở thế Rest. Ngoài ra tên tội phạm này cũng cực khi nguy hiểm vì nếu hắn attack Vanguard và KHÔNG HIT thì chỉ việc Counter Blast 2 và Vanguard của đối phương sẽ chết dí ở lượt tiếp theo trừ khi đối phương có 1 Unit khác để ride lên.

Machining Tarantula mk II + Maching Hornet mk II


Cặp đôi tội phạm này cũng là cặp Legion đầu tiên của Megacolony. Hornet Mk II khi được gọi ra RC và nếu Vanguard của phe ta lúc ấy đang Legion thì hắn sẽ stun 1 Rear-guard của đối phương. Trong khi đó Tarantula Mk II nếu Drive check ra 1 Unit có tên giống như Vanguard (Hornet Mk II hoặc Tarantula MkII) thì bằng cách Counter Blast 1 thì Vanguard của đối phương sẽ bị Stun ở lượt sau trừ khi có 1 Unit khác ride lên.

Machining Scorpion Mk II + Machining Mosquito Mk II


Cặp Legion thứ 2 của Megacolony. Mosquito Mk II sẽ thành 11,000 Beater nếu Vanguard, Rear-Guards đối phương đều ở thế rest. Ngoài ra khi Mosquito Mk II attacks hit Vanguard đối phương, hắn sẽ Stand lại 1 đồng bọn khác của hắn ở RC và đồng thời Stun 1 Rear-guard đối phương. Ưu điểm của Mosquito là không yêu cầu Vanguard phải Legion để có thể skill được mặc dù kỹ năng của hắn chỉ có thể 1 lần 1 lượt và kỹ năng của hắn sẽ mất khi va chạm với Vanguard đối phương. Trong khi đó Scorpion Mk II lại có khả năng khá giống với Stag Beetle là gọi thêm đồng bọn dủ chúng chỉ được ở thế Rest và tăng Power cho bản thân bằng tổng Power của đồng bọn được gọi ra. Ưu điểm của Scorpion so với Stag Beetle đó là bằng việc cho 1 Unit vào Soul, hắn sẽ Stand lại 1 đồng bọn của hắn và Stun 1 Rear-Guard của đối phương tuy nhiên điểm trừ so với Stag Beetle là hắn phải Counter Blast 1 và discard 1 Unit giống với Vanguard (Scorpion hoặc Mosquito). Một điểm thú vị là tên Scorpion này còn có thể Legion với Hornet Mk II.

Carapace Strang Deity, Machining Destroyer


Vì Megacolony Machining từ chối hợp tác với Gear Chronicle, bọn chúng đã không học được khả năng Stride. Tuy nhiên một con chip của bọn chúng đã phát ra sóng âm và vô tình triệu hồi được Destroyer từ tương lai đến. Bằng việc Counter Blast (1 card có tên Machining), hắn sẽ stun 1 Rear-guard của đối phương và nếu như hắn có 4 hoặc hơn đồng bọn Machining thì hắn sẽ cùng đồng bọn Stun Vanguard của đối phương ở lượt sau trừ khi có 1 Unit khác Ride lên.

2. G Megacolony:

Đây không hẳng là 1 Sub-clan mà là những Unit xoay quanh phần G với đại diện là Darkface:

Các boss tiêu biểu

Intimidating Mutant, Darkface


Thủ lĩnh mới của hiệp hội tội phạm. Khi hắn thực hiện gọi 1 G Unit từ tương lai thông qua Stride, bằng việc Counter Blast (1), 2 Rear-guards của đối phương sẽ bị Rest và bị Stun. Ngoài ra nếu 2 Rear-guards đó còn ở thế Rest cuối lượt đối phương thì ta sẽ được Draw 1 tương ứng mỗi Rear-guards. Khi Unit này unlocks Generation Break 2, mỗi khi đối phương gọi 1 Unit ra sân, bằng việc Soul Blast (2), Unit đó sẽ bị Rest ngay lập tức.

Force Spear Mutant Deity, Stun Beetle


Tên tội phạm nguy hiểm nhất của Megacolony. Khi hắn được triệu gọi thông qua Stride ở lần thứ 2 cũng là lúc Generation Break 2 được unlock và hắn có thể thực hiện kỹ năng của mình: Nếu hắn attacks hit Vanguard đối phương, bằng việc Counter Blast (2) và lật 1 copy [Force Spear Mutant Deity, Stun Beetle] thì Vanguard của đối phương sẽ bị Stun ở turn sau và thậm chí không thể Ride 1 unit mới lên. 

Lời kết: Nhìn chung lối chơi của Megacolony cực kỳ khó chịu đối với những ai dám đối đầu chúng. Nếu bạn là fan của bộ truyên Terra Formars và muốn tham gia vào hiệp hội tội phạm này thì Megacolony sẽ là cái ổ mà bạn muốn đến. 

By OmegaX Member of VN CFV

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © 2015 Cardfight!! Vanguard Việt Nam - Nenrei Shinka - Powered by Blogger - Designed by Nenrei Shinka -