Fanpage

Bài Đăng Phổ Biến

Lượt Tham Quan

Posted by : Lan Vu 17 tháng 4, 2015



BỘ BÀI (DECK):

- Một deck phải đạt đúng 50 lá bài bao gồm cả First Vanguard/Starter Vanguard.
- Một deck không được có quá 4 lá giống nhau.
- Một deck chỉ được tối đa 4 Heal Triger.
- Một deck chỉ được tối đa 4 lá có skill Sentinel.

SÂN CHƠI (FIELD):




1. Damage Zone: là nơi chứa damage của bạn khi Vanguard bị đánh trúng (hit). Khi bạn đạt 6 hoặc hơn damage thì bạn thua (Lose). Tuy nhiên Vanguard có thể biến thương đau thành sức mạnh, những Damage của Vanguard có thể được dùng như 1 dạng pay cost để sử dụng kỹ năng của các lá bài và nó được gọi là Counter Blast.
2. Drop Zone: là nơi chứa những lá bài đã qua sử dụng. Những lá bài sẽ xuống Drop Zone khi bị yêu cầu bỏ xuống từ tay (Discard), khi Rear-guard bị tiêu diệt (Retired) và khi damage của mình được Heal.
3. Trigger Zone: Khi Vanguard tấn công bạn sẽ được Drive Check. Mỗi lần Drive Check bạn lấy lá bài trên cùng bộ bài và để lên Trigger Zone để cả hai bên cùng thấy rồi sau đó để vào tay. Thao tác này nhằm thực hiện Trigger Check những lá bài có thể làm thay đổi cục diện của cả trận đấu và để giải quyết vấn đề Heal. Hầu hết mọi người quá quen với anime nên có thể rút rồi cho hai bên xem không cần bỏ lên Trigger Zone.
4. Deck Zone: Nơi bạn để bộ bài chính (Main Deck) của bạn.
5. Front row: Nơi những Unit có thể tấn công và Grade 2 có thể di chuyển lên Guardian Circle (Intercept) để đỡ đòn thay cho Unit bị tấn công.
6. Back row: Nơi những Unit có thể hỗ trợ cho những Unit ở Front row. Những unit ở Back row có thể tăng sức công (Power) của những Unit ở Front row. Một số unit có kỹ năng đặc biệt giúp chúng có thể tấn công từ Back row. Những Unit ở Back row không thể bị tấn công nhưng có thể bị retire hoặc bị tấn công bởi những lá bài có khả năng tấn công Unit ở Back row.
7. Vanguard Circle: Nằm ở chính giữa trong sáu ô và ở Front row. Là đại diện, là linh hồn của chính bạn. Vanguard là người tiên phong dẫn dắt cho Rear-guard hỗ trợ mình để đem lại chiến thắng. Vanguard có thể Drive check khi đánh trong khi Rear guard thì không. Vanguard khi bị đánh trúng thì bạn lấy lá bài trên cùng dựa vào số Critical Unit bên đối phương đánh trúng bạn và bỏ vào Damage Zone.
8. Rear-guard Circles: Nằm xung quanh Vanguard là những cận vệ trung thành hỗ trợ cho Vanguard. Khác với Vanguard, Rear-guards khi bị đánh trúng sẽ bị tiêu diệt (retired) và đi vào Drop Zone. Bạn có thể gọi bao nhiêu Rear-guards tùy thích miễn là cùng Grade hoặc thấp Grade hơn Vanguard. Rear-guards khi tấn công không thể Drive check được như Vanguard.
9. Guardian Circle: Trong cuộc giao tranh ngoài nhờ sức mạnh của Rear-guards để tấn công và đỡ đòn thay cho Vanguard, bạn có thể lựa chọn những Unit trên tay để đỡ cho Vanguard bằng cách đặt chúng lên Guardian Circle. Sau khi kết thúc trận giao tranh (battle) đó thì Unit nằm trên Guardian Circle sẽ đi xuống Drop Zone.



Ở season 5, khi thời đại mới bắt đầu, xuất hiện những G Unit nằm ở G Zone giúp cho trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. G Zone có thể chứa tối đa 8 G Units và bắt đầu trận đấu tất cả cards ở G Zone sẽ ở thế úp xuống (Face Down). Bạn có thể dùng card ở G Zone để Stride hoặc G Assist. 

 ĐIỀU KIỆN CHIẾN THẮNG:
- Khi đối phương lên đến 6 hoặc hơn Damages, bạn thắng.
- Khi đối phương rút lá bài cuối cùng của bộ bài, bạn thắng.
- Khi đạt điều kiện của Unit mang tên Star-Vader, "Omega" Glendios.

BẮT ĐẦU TRẬN ĐẤU:
- Mỗi người chơi (player) chọn 1 Unit có Grade = 0 từ trong bộ bài để làm First/ Starter Vanguard và đặt ở thế úp (Face Down) trên ô Vanguard.
- Quyết định xem ai sẽ là người đi trước bằng các hình thức nào bạn muốn như oảnh tù xì, xí ngầu, tung đồng xu. Nên nhớ là người đi trước sẽ không được tấn công.
- Môi người chơi sẽ xào bài (shuffle deck) của họ và rút (draw) ra 5 lá. Để đảm bảo tính công bằng hai bên nên đưa cho đối phương kênh bộ bài của mình (power shuffle).
- Mulligan: Nếu một trong hai bên không thích những lá họ rút ban đầu. Họ có quyền bỏ lại số lá bài nhất định lài vào bộ bài shuffle lại và rút ra tương ứng với số lượng cards họ đã bỏ vào bộ bài.
- Sau khi hai bên hoàn tất lật Vanguard đang nằm úp lên và cùng hô to: STAND UP THE VANGUARD!

PHASES:

1. Stand Phase: 

Stand 1 tất cả những Unit của bạn đang ở thế Rest Rest 2. Sau đó những unit này sẽ ở thế Stand 2 trừ khi bị chặn không cho Stand 2 bởi skill của một số unit (Ví dụ: Units của clan Megacolony).


2. Draw Phase:
Rút 1 lá bài từ trên top bộ bài của bạn và bỏ vào tay. Nếu bạn rút lá bài cuối cùng từ bộ bài, bạn thua.
3. G Assist Step:
Bạn có thể G Assist khi đạt được những điều kiện sau:
-Nếu Vanguard của bạn là Grade 2 hoặc thấp hơn.
-Bạn có ít nhất 2 Units nằm ở thế úp trên G Zone.
-Nếu bạn không có bất kỳ một unit nào hơn 1 Grade so với Vanguard ở trên tay.
Để thực hiện G Assist, bạn kiểm tra (check) 5 lá bài trên cùng bộ bài của bạn và kiếm ra 1 Unit hơn Vanguard 1 grade đưa vào tay bạn và đưa những 4 lá còn lại vào bộ bài và tiến hành xào lại bộ bài của bạn. Nếu bạn thực hiện G Assist thành công, bạn phải chọn 2 G Units đang nằm ở thế úp và hai lá từ tay bạn loại bỏ khỏi game (tức là bạn không được dùng chúng nữa và đây không phải là BIND). Sau đó sẽ tiếp tục tiến hành Ride Phase. Trong quá trình G Assist bạn không tìm được lá bài có Grade hơn Vanguard thì bạn không cần phải loại bỏ lá bài nào cả và bỏ lại 5 lá bài mà bạn đã check vào và xào lại bộ bài của bạn và tiếp tục đến Ride Phase.

4. Ride Phase:

Ở Ride Phase bạn có thể đè 1 card lên Vanguard Circle. Vanguard bị đè sẽ trở thành Soul và Unit đè lên bắt buộc phải bằng Grade hoặc hơn 1 so với Unit trước đó. Bạn chỉ có thể ride 1 lần 1 lượt và điều này không bắt buộc. Riding Vanguard mới không đồng nghĩa với việc bạn được heal Damage từ Vanguard trước đó.
Một số lá bài cho phép bạn Superior Ride một hình thức Ride đặc biệt. Superior Ride thường xuất hiện dưới 2 dạng:  Unit giúp bạn ride một unit khác từ bộ bài, từ tay, từ Drop Zone thậm chí là Bind Zone. Hình thức Superior ride giúp bạn có thể nhảy Grade từ 1 lên 3 và bạn có thể Superior Ride bao nhiêu lần cũng được miễn là đạt đủ điều kiện.

5. Stride Step:

Được thêm ở season 5. Bạn có thể Stride nếu bạn có ít nhất 1 lá G Unit đang úp ở G Zone và chỉ khi Vanguard cả hai bên đều là Grade 3, sau đó bạn chọn card trên tay sao cho tổng số Grade của Units trên tay có tổng Grade bằng 3 hoặc hơn và discard xuống Drop Zone. Sau đó lấy 1 G Unit bất kỳ từ G Zone đặt lên ô Vanguard sao cho thấy được tên và Power của Vanguard trước đó. Tuy nhiên Vanguard bị Stride lên sẽ trở thành Heart không phải là Soul và G Unit sẽ mang thêm tên và Power của Vanguard trước đó. Trường hợp Vanguard đang Legion bạn chỉ có quyền chọn 1 trong 2 để cộng Power và cả 2 sẽ là Heart của Vanguard. Tuy vậy khi đến cuối lượt của bạn, G Unit sẽ trở về G Zone ở thế mở (Face Up) và không được sử dụng lại nữa. Trường hợp Legion khi hết Stride sẽ trở về là Legion như cũ và lưu ý là Vanguard ở tư thế nào thì G Unit khi Stride lên sẽ ở tư thế đó.

6. Main Phase

Trong main phase bạn có thể:
  • Call
Chọn 1 Unit từ tay có cùng Grade hoặc thấp Grade hơn Vanguard và đặt lên Rear-Guard Circle. Bạn có thể Call bao nhiêu tùy thích miễn là Unit đó không yêu cầu một điều kiện đặc biệt nào đó mới được Call xuống. Bạn có thể Call đè lên 1 Unit đã có sẵn trên Rear-Guard Circle tuy nhiên Unit có sẵn đó sẽ bị retired và xuống Drop Zone.
Trường hợp Unit có kỹ năng Superior Call Unit khác từ bộ bài, tay, Drop Zone hoặc Bind Zone thì bạn có thể gọi lên dù Unit đó hơn Grade so với Vanguard.
  • Demote/Promote (Di chuyển lên/ Di chuyển xuống)
Bạn có thể thay đổi vị trí của Unit trên Front Row và Back Row hoặc di chuyển một Unit trên Front Row xuống Back Row và ngược lại tuy nhiên bạn chỉ có thể thay đổi ở hàng dọc và không thể thay đổi Rear-guard ở phía sau Vanguard lên Vanguard Circle. 
  • Use card abilities (Sử dụng kỹ năng)
Bạn chỉ có thể sử dụng những kỹ năng của lá bài trong lúc này và những kỹ năng ACT chỉ có thể được thực hiện tại thời điểm này.
  • End the Main Phase (Kết thúc Main Phase)
Khi bạn đã chuẩn bị mọi thứ hãy sẵn sàng cho cuộc chiến và lúc này chúng ta tiếng hành bước qua Battle Phase!

7. Battle Phase
Trong Battle Phase bạn có thể tấn công bao nhiêu lần bạn muốn với điều kiện Unit đó đang ở thế Stand 2. Một khi đã bước vào Battle Phase bạn không thể trở về Main Phase và tuyệt đối không thay đổi vị trí của Unit trừ trường hợp đó là kỹ năng của một Unit nhất định (thông thường Clan Aqua Force sẽ có kỹ năng này).

  • Attack icon Attack (Tấn công):
Để bắt đầu cuộc tấn công, chọn một Unit đang Stand 2 ở Front Row and Rest 2. Sau đó chọn 1 Unit ở Front Row bên sân đối phương để tấn công trừ khi kỹ năng của lá bài đó không cho phép tấn công nếu không đạt đủ điều kiện

  •  Boost:
Như đã nói ở trên những Unit ở Back Row đóng vai trò hỗ trợ cho những người đồng đội đi tiên phong của mình. Nếu bạn có 1 Unit đang ở thế Stand 2 và ở sau một Unit khác, nếu Unit đó có ký hiệu "Boost"  (thường thấy ở Grade 1 và Grade 0), bạn có thể Rest 2 Unit ở Back Row đó và cộng Power vào Power của Unit đang ở trước.

  • Guardian Circle Guardian Call:
Khi bị đánh, player có quyền chọn đỡ (Guard) hoặc không đỡ (No Guard) nếu chọn Guard, gọi Guardian xuống Guardian Circle (GC) để đỡ cho Vanguard. Bạn có thể gọi bao nhiêu Guardian tùy thích vào GC. Shield của Guardian có thể tìm thấy ở góc bên trái lá bài (Grade 3 trở lên thì không). Để có thể gọi Guardian, Vanguard phải có Grade lớn hơn hoặc bằng với Guardian. Khi được gọi ra GC bạn sẽ lấy số tổng số Shield của tất cả Guardian đang nằm trên GC cộng vào Power của Vanguard. Bạn nên để Guardian lên Guardian Circle để tiện cho việc theo dõi power. Bạn không cần phải trả cost để có thể gọi Guardian nhưng 1 số lá bài được gọi là Perfect Guard/ Quintet Wall (những unit có skill Sentinel) bạn phải trả một khoảng cost nhất định.
Ngoài ra player đang bị tấn công có thể sử dụng kỹ năng Intercept của những Unit Grade 2 ở Front Row để di chuyển chúng vào GC. Những Unit này khi di chuyển vào Guardian Circle cũng sẽ cộng số Shield vào Power của Units đang bị tấn công đó. Units có thể Intercept dù cho chúng có ở thế Rest 2. Bạn không thể dùng Vanguard để Intercept.
Đặc điểm chung của Guardian là bảo vệ cho Vanguard và dù cho có hoàn thành sứ mệnh hay không thì họ cũng sẽ bị retired và vào Drop Zone.
  • Drive Check:
Khi Vanguard tấn công, bạn có thể Drive Check. Kiểm tra lá bài trên cùng bộ bài  và đưa vào Trigger Zone. Nếu lá bài đó là một Trigger Unit và cùng Clan với Vanguard hoặc Rear-Guard của bạn thì kỹ năng của Trigger đó sẽ được kích hoạt. Sau khi hoàn tất việc Drive Check, bạn đưa những lá bài đang nằm trên Trigger Zone vào tay bạn..
Mỗi Trigger có một kỹ năng chung là + 5000 Power và riêng như: Critical, Stand, Draw và Heal. Critical Trigger sẽ giúp cho Unit đánh trúng gây ra nhiều Damage hơn, Stand giúp cho một Unit đang Rest 2 trở thành Stand 2, Draw sẽ giúp bạn rút thêm 1 lá và Heal sẽ giúp bạn loại bỏ 1 lá trên Damage Zone nếu trong lúc check Damage của bạn nhiều hơn hoặc bằng với đối phương. Trường hợp Vanguard Grade 3 trở lên sẽ có Twin Drive giúp bạn check 2 lần và G Unit có khả năng Triple Drive giúp bạn check 3 lần. Nếu bạn check ra Trigger ở lần check đầu tiên, bạn phải hoàn tất kỹ năng của nó (+5000 và kỹ năng phụ), rồi mới được tiếp tục check. 
  • Battle Outcome:
Để quyết định người thắng cuộc trong battle đó, so sánh Power của cả 2 bên. Nếu Power của Unit tấn công ít hơn so với Power của Unit đang phòng thủ thì attack đó sẽ thất bại. Ngược lại nếu Power của Unit tấn công bằng hoặc hơn thì Unit phòng thủ sẽ bị retired (nếu là Rear-Guard) vào Drop Zone và nhận Damage (nếu là Vanguard). Unit tấn công sẽ không chịu bất kỳ thương tổn nào nên dù cả hai bên Power bằng nhau, chỉ Unit đang phòng thủ bị retired nếu attack hit.. Để quyết định số Damage gây ra cho Vanguard, chúng ta dựa vào tổng Critical của Unit đánh trúng đó. Khi Vanguard bị hit, người chơi đó sẽ buộc phải Damage Check bằng cách chọn số lá bài tương ứng với Critical và bỏ vào Trigger Zone để resolve nếu đó là Trigger rồi di chuyển vào Damage Zone. Tương tự Drive Check, Damage Check cũng phải được thực hiện theo trình tự. Như đã nêu trên, nếu Trigger đó có cùng Clan với Vanguard hoặc Rear-Guard trên field thì kỹ năng sẽ được kích hoạt thành công và ngược lại thì không. Lợi ích của việc check ra Trigger khi bị dính Damage là bạn có thể tăng Power cho một Unit bất kỳ nào đó trên Field +5000/Trigger để tiện cho cuộc tấn công tiếp theo. Nếu bạn check ra Heal Trigger và số Damage của bạn bằng hoặc hơn đối phương, chọn 1 lá bài trong Damage Zone của bạn và bỏ vào Drop Zone. 
  • End of Attack Phase (Kết thúc lượt tấn công):
Guardian được CALL hay INTERCEPT sẽ đi vào Drop Zone. Nếu bạn còn Unit có thể tấn công được, lập lại các bước trên hoặc chọn End Phase. 

8. End Phase (Kết thúc lượt đi)

Trước khi kết thúc lượt đi hãy nói để đối phương biết rằng bạn đã hết lượt và tới lượt đối phương.

Nếu bạn vẫn chưa hiểu có thể vào đường dẫn sau đây để vào link sau để hướng dẫn cách chơi do chính công ty của Cardfight!! Vanguard là Bushiroad: https://www.facebook.com/CardfightVanguard/app_300436226634159

CÁCH ĐỌC CARD:

1. Grade: Có thể nói là cấp độ của Unit
2. Skill icon: Ký hiệu kỹ năng đặc biệt của Unit bao gồm:


Boost: Khi một Unit ở Front Row tấn công, Unit ở Back Row có thể boost



Intercept: Khi Vanguard hay một Unit khác của mình ở Front Row bị tấn công thì Unit có skill Intercept có thể di chuyển lên Guardian Circle để bảo vệ cho đồng đội.

Twin Drive: Khi Vanguard có ký hiệu này tấn công sẽ được Drive Check 2 lần.



Triple Drive: Khi Vanguard có ký hiệu này tấn công sẽ được Drive Check 3 lần.




3. Shield: Thể hiện chỉ số có thể cộng vào Power cho Unit khác khi đang ở Guard Step.
4. Ability Text: Kỹ năng của Unit đó. 
5. Card Types: Cho biết loại Unit nào bao gồm Normal Unit: phần dưới card màu xám, Trigger Unit: phần dưới card màu vàng có ký hiệu góc phải và G Unit: phần dưới card màu đỏ.
6. Power: Dùng để thể hiện chỉ số tấn công của Unit.
7. Critical: Thương tổn mà Unit này có thể gây ra.
8. Race: Loài.
9. Clan: Tộc của Unit này, mỗi tộc sẽ có màu khác nhau và nếu chung Nation thường sẽ có màu giống nhau (VD: Shadow Paladin, Royal Paladin, Gold Paladin,... đều thuộc United Sanctuary nên màu clan đều là màu vàng)
10. Card Name: Tên của Unit.
11. Trigger Icon: Chỉ có thể thấy ở Trigger Unit và được chia làm bốn loại và mỗi loại có một kỹ năng riêng:
Draw
Draw Trigger: Màu đỏ. Người chơi được rút thêm 1 lá bài.
Critical
Critical Trigger: Màu vàng. Người chơi +1 critical vào một Unit bất kỳ cho đến hết lượt. 
Heal
Heal Trigger: Màu xanh lá. Người chơi chọn 1 lá từ Damage Zone nếu bằng hoặc hơn số Damage của đối phương và đưa vào Drop Zone (gọi tắt là Heal). 
Stand
Stand Trigger: Màu xanh dương. Người chơi chọn 1 Rear-Guard ở thế "Rest (Rest 2)  và chuyển sang "Stand" (Stand 2).
HƯỚNG DẪN ĐỌC SKILL CARDFIGHT VANGUARD:

Luật cơ bản: Luôn đọc từ trái qua phải => => => =>


VD: Dragonic Kaiser Vermillion có 2 dòng Ability.
- Dòng 1 bắt đầu với "ACT" nghĩa là Ability này chỉ được dùng trong Main Phase. 
- Sau đó sẽ đến ký hiệu VC nghĩa là Ability này chỉ có thể sử dụng khi Unit này nằm ở ô Vanguard. 
- Tiếp đó Unit này có 1 ký hiệu LB04: Ability này chỉ có thể sử dụng khi có 4 Damages trở lên.
- Ký hiệu Counter Blast và số (3) nằm trong [ ]. Đây là cost và cost luôn nằm trong [ ].
- Qua phần cost sẽ là phần diễn giải Ability của Unit này. Ở đây ta thấy Vermilion sẽ được + 2000 Power và được tấn công tất cả Unit ở hàng trước của đối phương chỉ trong 1 đòn.
- Dòng 2 bắt đầu với "CONT". CONT luôn luôn active và có thể hiểu CONT chính là nội tại của Unit này.
- Sau CONT là VC/RC tức Ability này chỉ có thể hoạt động khi Unit này nằm trong ô Vanguard hoặc ô Rear-guard. 
- Tiếp sau đó Ability này không có Cost nên ta sẽ đi thẳng qua phần card text diễn giải Ability này: Nếu bạn có Vanguard hoặc Rear-guard không phải Narukami thì Unit này sẽ LUÔN bị giảm đi 2000 Power.

- Với các trường hợp Ability "AUTO": Khi bạn cho Unit đó đáp ứng Event (VD: Attack Vanguard) thì khả năng đó sẽ bị kích hoạt (bị triggered). 


- Như hình trên Event để Ability của Unit này sẽ bị Triggered khi Unit này attacks Vanguard đối phương.
- Tiếp nối sau đó là yêu cầu (requirement): Ở đây là nếu Unit này được Boost (được Unit từ phía sau tăng Power) thì bạn sẽ trả cost để có thể [Stand ^] Unit này lên và + 2000 Power cho tới hết lượt.
- Lưu ý: ở dòng đầu Unit này có 1/Turn tức kỹ năng này chỉ có thể sử dụng 1 lần 1 lượt và điều đáng lưu ý là các kỹ năng 1/Turn như Unit này nếu bị kích hoạt dù bạn không trả Cost thì Ability này vẫn sẽ bị tính là đã qua sử dụng.

Các keyword đáng lưu ý:

- Retire: Giống như loại bỏ, hủy diệt Unit đó.
- Bind: Đưa card/unit vào vùng Bind (không có trên Field nên bạn muốn đưa vào đâu cũng được). Lưu ý là với G Assist thì cards sẽ bị loại khỏi cuộc chơi (Remove From Game) thì không phải là Bind nhé.
- Lock: Chỉ 1 Unit và úp Unit đó xuống. Unit này sẽ không được coi là Unit nữa, không có tên, không có Power hoặc Shield, không có Ability và không thể Call đè 1 Unit khác lên.
- Call: Gọi 1 Unit ra.
- Open RC: Ô Rear-guard trống.
- Ride: Đè lên Vanguard.
- Soul Charge (số): Đưa card(s) từ trên cùng bộ bài tương ứng với số lượng yêu cầu.
- Soul Blast (số): Đưa card từ Soul (Dưới Vanguard) tương ứng với số lượng yêu cầu xuống Drop Zone.
- Counter Charge (số): Lật lại những lá bài úp trong Damage Zone lên tương ứng với số lượng yêu cầu.
- Counter Blast (số): Lật những lá bài đang ngửa thành úp trong Damage Zone tương ứng với số lượng yêu cầu.
- Attack: Tấn công.
- Is Attacked: Bị tấn công. 

{ 3 nhận xét... read them below or Comment }

  1. hiểu chết liền. mấy từ tiếng anh làm ơn dịch giùm cái. Để vậy không ai hiểu đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dm nha may chi tiet the roi con gi
      con may tu TA thi tu di ma dich

      Xóa

- Copyright © 2015 Cardfight!! Vanguard Việt Nam - Nenrei Shinka - Powered by Blogger - Designed by Nenrei Shinka -