Fanpage

Bài Đăng Phổ Biến

Lượt Tham Quan

Posted by : Lan Vu 24 tháng 4, 2015

Shadow Paladin: The Outcast Ones



Shadow Paladin là Clan được sử dụng bởi Ren Suzugamori, Rati Curti và cả Aichi Sendou (duy nhất trong Season 1) là một trong 3 Clans mạnh nhất của hành tinh Cray cùng với Royal Paladin và Kagero. Nhìn chung cách chơi của Shadow Paladin khá giống Royal Paladin là sử dụng các chiêu thức gọi các đồng đội từ deck, nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa hai Clan này là Shadow Paladin hy sinh những đồng đội của mình để sử dụng skill. Ngoài ra ở Sub-Clan Witch thì có chiều hướng thay thế Unit trên sân đối phương bằng những Grade 0.



Sơ lược: là một đội quân Paladin ở mặt tối của đất nước ánh sáng United Sanctuary. Họ nhận những nhiệm vụ mà ít hiệp sĩ nào dám nhận và mỗi lần hoàn thành nhiệm vụ, con người của họ ngày càng trở nên lạnh lùng hơn và khát máu hơn. Mặc dù sự cống hiến của họ cho đất nước rất nhiều, tuy nhiên họ lại bị xem là mối nguy hại của đất nước và nên bị diệt trừ.

Archtypes/Sub-Clans:

(    1. Blasters: 



       - Xuất hiện đầu tiên từ “Booster Set 04: Eclipse of Illusionary Shadows”. Sub-clan này ban đầu xoay quanh dòng chain ride của Phantom Blaster Dragon với khả năng Counter Blast 2 và Retire 2 Units trên sân để +10000 Power +1 Critical. Nhưng sau đó xuất hiện thêm Unit được mang tên Gust Blaster Dragon với khả năng + 5000 Power và 1 Critical cho mỗi Unit có "Blaster" trong tên nằm trong Soul. Nhưng để đạt được sức mạnh đó thì phải hy sinh không ít chiến binh của Shadow Paladin.


Funfact: Phantom Blaster Dragon còn có rất nhiều Version khác xuất hiện trong Royal Paladin và các Sub-Clan khác của Shadow Paladin.

(    2. Revengers: 



-      - Xuất hiện lần đầu trong “Trial deck 10: Purgatory Revenger”. Đây là Sub-clan đầu tiên và được boost nhiều nhất từ Season 3 cho tới bây giờ. Revenger ngoài khả năng gọi unit từ deck một cách dễ dàng thì những chiến binh của họ có thể tạo ra những Combo ưu việt và mạnh mẽ hơn so với những thế hệ đi trước do các Boss của Sub-Clan này ngoài Power khủng ra họ có thể Re-Stand lại để tấn công thêm một lần nữa.

(    3. Witches:




       -  Một Sub-Clan xuất hiện từ Booster Set 04 và mãi tới tận Extra Booster 11 mới chính thức là một Sub-Clan riêng biệt mạnh mẽ. Sub- Clan này xoay quanh những cô phù thủy rất xinh đẹp và không kém phần độc ác khi mà khả năng hoán đổi các Unit trên sân đối phương bằng các Unit Grade 0. Những cô phù thủy này quấy rối không biết bao nhiêu Combo của bao nhiêu deck và họ trở nên mạnh mẽ hơn hay chính xác hơn là Vanguard của đối phương trở nên yếu thế hơn khi mà các đồng đội bij thay thế bằng những Grade 0 yếu ớt.

(    4. Phantoms:


       - Không hẳng là Sub- Clan. Sub - Clan này thuộc về dòng Phantom Blaster Dragon. Từ Season 1 cho tới này có tất cả 6 biến thể của Unit đặc biệt này.

(    5. Demon World Castles: 


       -  Là một Sub-Clan ít người biết đến do những Unit của dòng này không nhiều. Units của Sub-Clan này thường được sử dụng như những beater(VD: khi tấn công, Unit đó sẽ +2000 Power cho chính bản thân). Những lâu đài ma quái này hứa hẹn một ngày không xa sẽ trở thành một Sub-Clan hoàn chỉnh hơn.
     
      6. Supremacy Dragon/ Claret:


      - Là một Sub-Clan mới được giới thiệu trong Season G của Vanguard. Units của Sub-Clan này hỗ trợ trong việc gọi bầy đàn sau khi những Units trước bị đem làm vật tế để sử dụng skill. Phương châm của tên bạo chúa này là "Weakness is a sin" nên hắn sẽ không tha cho bất kì kẻ nào yếu đuối kể cả là đồng minh của hắn.

Các Boss tiêu biểu của Shadow Paladin:

Phantom Blaster Overlord: 


- Boss cuối của Season 1 với khả năng Counter Blast 3 và discard 1 copy cùng tên từ hand để được + 10000 Power và + 1 Critical. Nhìn chung ở thời điểm này Unit này không có gì đặc sắc mặc dù không cần hy sinh bất cứ Shadow Paladin nào nhưng việc cần 1 copy cùng tên và cost khá nặng là Counter Blast 3 khiến cho Unit này chỉ có thể sử dụng skill một lần trừ khi Heal, hoặc có những Unit có khả năng Unflip hỗ trợ.

Revenger, Raging Form Dragon:




- Với khả năng sau khi tấn công, bằng cách hy sinh 3 Units "Revenger" trên sân và Ride trực tiếp 1 copy cùng tên từ trên tay, "Revenger, Raging Form Dragon" có thể một lần nữa trỗi dậy và tấn công lần thứ 2. Ngoài ra trong đợt tấn công thứ 2, Unit này còn được + 10000 Power khiến cho đợt tấn công lần 2 trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Điểm yếu của Unit này nếu như ta không đủ 3 Units "Revenger" trên sân, không có 1 copy nào của "Revenger, Raging Form Dragon" thì sẽ không thể dùng được Skill. Mặc dù có thể tấn công lần thứ 2 nhưng lúc này do ta đã Ride 1 Raging Form Dragon mới nên những hiệu ứng Trigger được cộng lên Raging Form Dragon trước đó sẽ biến mất.

Revenger, Dragruler Phantom: 


- Là một dạng tiếng hóa của "Illusionary Revenger, Modred Phantom", đây là Unit đầu tiên với khả năng Deal Damage chỉ bằng cách ACT. Để kích hoạt kỹ năng của Unit này, ta chỉ cần Counter Blast 1 và hy sinh 2 Unit "Revenger" bất kỳ trên sân. Ngoài ra Unit này còn được + 10000 Power cho mỗi lần ACT Skill. Điểm mạnh của Unit này là ta có thể kích hoạt kỹ năng này bao nhiêu lần cũng được miễn là Damage của đối phương là 4 trở xuống. Nhưng đồng thời đó cũng là điểm yếu của nó, Dragruler là 1 trong những Unit yêu cầu phải Limit Break 4 (phải đạt 4 Damage mới có thể kích hoạt được) sau "Revenger, Raging Form Dragon" nên nếu ta không có những LB 4 Unlocker thì việc deal Damage sẽ khá là khó khăn vì thời điểm bạn có 4 Damage thì đối phương cũng sẽ có 4 hoặc 5 Damage. Việc gây Damage này còn một điểm yếu là không ngăn chặn kỹ năng của Trigger nên có thể trong lúc Damage Check, Vanguard của đối phương sẽ được + 5000 Power thêm khiến cho trận đấu trở nên vô cùng khó khăn.  

Revenger, Phantom Blaster “Abyss”:


- Là Unit Legion đầu tiên của Sub-Clan "Revenger" và có Legion Mate là Blaster Dark Revenger “Abyss”. Khả năng của Unit này là sau khi đánh trong lượt Unit này LEGION (Return 4 cards từ Drop Zone về search Legion Mate khi cả 2 bên đều có Vanguard Grade 3) ta có thể Counter Blast 2 và hy sinh 3 Units "Revenger" có sẵn trên sân để nó có thể Re-Stand chính bản thân một lần nữa. Điểm mạnh của kỹ năng này giúp cho lưu lại kỹ năng của những Triggers ta Drive Check được từ trận đấu thứ nhất và nhược điểm là để có thể sử dụng kỹ năng này một lần nữa, ta phải Ride một "Revenger, Phantom Blaster "Abyss"" để có thể một lần nữa LEGION.

Mesmerizing Witch, Fianna:


- Một trong 2 Unit Legion của Sub-Clan "Witch". Khả năng của Fianna hỗ trợ rất nhiều khi mà cô có thể Retire 1 copy giống tên trên Legion của cô (Khi LEGION ta sẽ để 2 Units nằm sát nhau) và Draw 2. Ngoài ra nếu cô còn đang Legion, ta có thể Counter Blast 2 và chọn từ 1 đến 2 Units có sẵn trên sân của đối phương và thay thế bằng Grade 0 từ 10 cards trên cùng của deck.



Cultus Witch, Rias:



- Khác với Fianna, "Cultus Witch, Rias" là một phù thủy chuyên về tấn công bằng cách nguyền rủa làm nhụt chí chiến đấu của Vanguard đối phương. Khi cô vừa LEGION ta buộc phải dùng kỹ năng của cô ấy ngay bằng cách hy sinh 1 "Witch" Rear-guard của mình để đổi lại - 5000 Power cho mỗi Unit Grade 0 bên đối phương. Điều quan trọng là Cardfight!! Vanguard có thể âm Power nên nếu đối phương có 5 Grade 0 trên sân thì họ sẽ gặp rắc rối rất lớn khi mà Unit họ có thể bị âm 14000 hoặc hơn thế nữa. Bản thân Rias cũng có thể thay thế Unit trên sân đối phương bằng 1 Grade 0 từ 5 lá trên cùng bộ bài đối phương bằng cách Counter Blast 2 và 2 Units nếu ta sẵn sàng Counter Blast 4 do kỹ năng này của cô không giới hạn.

Supremacy Dragon, Claret Sword Dragon:




- Một tên bạo chúa. Sau khi bị đánh bại bởi Blaster Dark hắn đã mài dũa kỹ năng của mình và nắm bắt được STRIDE để triệu tập những chiến binh hùng mạnh từ tương lai -"Supremacy Black Dragon, Aurageyser Dragon" và form tối thượng "Supremacy Black Dragon, Aurageyser Doomed". 
- Khả năng của Claret Sword Dragon giúp cho mỗi khi hắn perform STRIDE có thể gọi ra 1 Unit có Grade 1 hoặc thấp hơn và một khi hắn đạt được khả năng Generation Break, hắn có thể hy sinh 2 đồng đội để tăng 10000 Power +1 Critical. 
- Aurageyser Dragon có khả năng hy sinh 2 Units để check ra 2 cards. Nếu 2 cards đó có Grade 1 hoặc thấp hơn hắn sẽ được +5000 Power cho mỗi card tương ứng.
- Aurageyser Doomed có khả năng hy sinh 3 Units để check ra 2 cards. Nếu 2 cards đó có Grade 1 hoặc thấp hơn hắn có thể Retire Units của đối phương cho mỗi card tương ứng. Ngoài ra hắn còn được cộng 1 Critical nếu G Zone có 3 Face-up Aurageyser Dragon.

Lời kết: Shadow Paladin thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm của 1 Paladin thuộc United Sanctuary. Họ khao khát sức mạnh kể cả phải hy sinh những đồng minh của họ nhưng chắc rằng vì chiến thắng họ có thể bất chấp tất cả để hoàn thành sứ mệnh được giao. Họ có thể là mặt tối của United Sanctuary nhưng hơn ai hết họ là những chiến binh khao khát hòa binh cho đất nước của họ, cho hành tinh của họ.

By Phuc Nguyen - A Member of CFV VN
Edited by OmegaX 

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © 2015 Cardfight!! Vanguard Việt Nam - Nenrei Shinka - Powered by Blogger - Designed by Nenrei Shinka -