Fanpage

Bài Đăng Phổ Biến

Lượt Tham Quan

Posted by : Lan Vu 22 tháng 4, 2015



Kagero: Eternal Flame of Emperor Dragon

Kagero là một clan thuộc Dragon Empire và là một trong 3 Clans dẫn đầu hành tinh Cray, cùng với Shadow Paladin, Royal Paladin. Clan này được sử dụng đầu tiên bởi Toshiki Kai trong Anime/Mange và nhất là Season 1, 3, 4 của Anime. Đến Season 5 (Cardfight!! Vanguard G) Mamoru Anjou là người sử dụng tiếp theo.


Đặc điểm của Clan này chính là: Re-Standing Vanguard nhằm gây sức ép với đối thủ khiến họ phải Guard vì một khi đã hit thì họ sẽ bị thiêu đốt bởi ngọn lửa vĩnh hằng cho tới Damage thứ 6. Ngoài ra Kagero còn tập trung Retire Rear-Guard của đối phương, đặc biệt là trong thời gian gần đây Kagero mới chuyên Retire 1 hàng dọc (Column) Rear-Guard của đối phương, thậm chí là có skill gây damage khi mà chưa đánh.

Clan Kagero nằm trong Dragon Empire nhưng ngoài Dragon ra còn những chủng loài khác như: Chimera,Demon,Dragonman, Flame Dragon,Human,Noble,Salamander,Tear Dragon,Warbeast,Winged Dragon, v.v...

Archtypes/Sub-clans:

1. Seal Dragons: Những con rồng bị phong ấn



-Một loạt series Flame Dragon được biết đến là Seal Dragon(SD), SD lần đầu tiên được giới thiệu trong "Booster Set 02: Onslaught of Dragon Souls" và được boost mạnh trong "Booster Set 11: Seal Dragons Unleashed". Chúng là những con rồng bị phong ấn tại một nhà tù khổng lồ dưới sâu lòng đất - "Prison Magma . Tuy nhiên để chống lại sự xâm lược của "Link Joker ", Kagero buộc phải phóng khích những chiến binh đang bị giam cầm này để chống lại kẻ xâm lược. Các lối chơi chủ yếu của Seal Dragons là Retire Rear-Guard Grade 2 của đối phương nhằm khiến cho đối phương không thể dùng Grade 2 của họ để Intercept và khiến họ mất đi một chiến binh quan trọng để có thể chiến thắng. 
- Boss: Hellfire Seal Dragon, Blockade Inferno , một Unit không chỉ retire all Grade 2 mà còn tăng 10k power ,  khiến cho những deck chuyên dựa vào Unit như Royal Paladin, Gold Paladin, Aqua Force, Nova Grappler, sẽ gặp không ít khó khăn.
 
2. Dauntless: Những kẻ bất khuất


- Một trong những lão làng trong đế chế rồng này và họ đã tồn tại từ thời điểm của vị Hoàng đế rồngđầu tiên ''Dragonic Overlord''. Họ mạnh mẽ không thua kém gì những Sub-clan khác và khi Link Joker xuất hiện bất ngờ họ đã không ngần ngại đứng lên chiến đấu kể cả khi vị Hoàng đế của họ quay lưng với chính họ. Có thể nói Dauntless là những chiến binh mạnh mẽ và trung thành nhất - trong lúc chiến đấu để cứu lấy vị vua của họ thì chính họ đã bị hạ gục và trở thành "Яeverse" tiếp tục chiến đầu bên chủ nhân của họ.

- Ban đầu Sub- Clan chỉ có Dauntless Drive Dragon là một card Break Ride (vì phải đạt damage 4 và bị ride lên mới kích hoạt được kỹ năng) đầu tiên của Kagero. Nhìn sơ qua ta có thể biết Skill Break Ride của Dauntless rất tốt, giúp Re-Stand được Vanguard dù cost khá cao nhưng có thể combo tốt với các boss Grade 3 khác. Ví dụ như Dauntless Dominate Dragon "Яeverse"- Cross Ride của Dauntless Drive dưới hình dạng "Яeverse" , Skill Re-Stand sẽ hổ trợ cho Skill Яeverse là khi Drive Check được Grade 1 hoặc thấp hơn, sẽ Retire 1 Unit của đối phương. Việc Re-Stand Vanguard sẽ giúp Drive check được nhiều hơn và tỉ lệ được Trigger, phát động kỹ năng cao hơn như Skill Dragonic Overlord "The End" yêu cầu phải Hit mới kích hoạt được. Nếu ở Battle 1 ta Check được 2 Critical Trigger và cộng hết cho "The End" thì battle thứ 2 đối phương sẽ phải đối mặt với 1 con quái vật có Power từ 31-33k hoặc hơn thế nữa. Nếu họ không có khả năng Guard, Dragonic Overlord "The End" sẽ lại một lần nữa trỗi dậy và tiếp tục tấn công.

3. Transcendence Dragon, Dragonic Nouvelle Vague: The Creator of Dragons



- "Nouvelle Vague" là một trong những tổ tiên của loài rồng và là một trong những vị thần tạo ra Cray.Rồng nguyên thủy ''Dragonic Nouvelle Vague'' người được sinh ra để cai trị các hệ sinh thái trên hành tinh Cray.
Là một Unit Grade 4 đặc biệt mà không phải G Unit, điều đó có nghĩa rằng ta có thể bỏ "Nouvelle Vague" vào deck , tuy không thể Triple Drive Check ,nhưng Skill của "Nouvelle Vague" khá mạnh và Power 13000 giúp cho con rồng này trở nên "bự" hơn bao giờ hết. 

-Cost của skill: Discard 1 cùng copy Counter Blast 3 và Retire tất cả Rear-Guard của đối phương , đây là điều mà các Kagero khác cũng chưa bao giờ làm được.

- Trong turn của mình, "Nouvelle Vague" sẽ ngăn chặn các kỹ năng Trigger của đối phương. Điều đó có nghĩa dù cho đối phương Damage Check ra Heal ở Damage thứ 6 thì nó cũng không thể làm được gì. Ngoài ra khi tấn công, "Nouvelle Vague" khiến đối phương không thể Guard bằng Grade 0, điều đó có nghĩa ngoài việc dùng những chiến binh chuẩn bị thay thế những Unit bị Retire và những Perfect Guard ra thì không gì có thể ngăn được đồn tấn công của con rồng Huyền Thoại này. Nếu ta kết hợp "Nouvelle Vague" với Dautless Drive, đối phương sẽ phải mất 2 Perfect Guards tương đương với 4 cards hoặc hơn thế nữa.

4. Overlord: Chúa tể của loài rồng


- Có thể nói đây là một Sub-Clan được Bushiroad ưu ái nhất Series. Sub-clan Overlord là một Sub-clan đặc biệt nhất , mạnh nhất được nhiều support nhất từ Season 1 cho tới bây giờ. Dragonic Overlord là unit đầu tiên của Kagero được giới thiệu và qua các thời kỳ, nó đã được upgrade theo thời gian "The End", "The Яebirth", "The Great" và "The X".

- Đặc điểm chung của các Overlord là khả năng Re-Stand lại chính bản thân khi là Vanguard. Ở Season 1, Dragonic Overlord là 1 Unit có khả năng tàn sát tất cả Rear-Guards ở tuyến tấn công cho tới khi bị chặn đứng. Qua Season 2, Dragonic Overlord đã được tái sinh thành 1 dạng break ride. Overlord là Break Ride thứ 2 của Kagero và skill của Unit này không khác gì Dragonic Overlord Season 1. Trong trận chiến với Link Joker, Dragonic Overlord "The End" vị hoàng đế của Kagero một bản thể tiến hóa tối thượng cua Overlord , đã tử trận và được Link Joker hồi sinh thành "The Яebirth" và sử dụng Black Eternal Flame of Яe-birth, đánh bại Revenger Draguler Phantom một thủ lĩnh của Shadow Paladin.

Boss:


- Dragonic Overlord "The End", một Cross Ride của Overlord, một dạng tiến hóa tối thượng. Ở Season 1 để giải thoát cho Ren - chủ nhân của Shadow Paladin thoát hỏi sự mất kiểm soát bản thân khi quá lạm dụng Psyqualia, Kai Toshiki đã dùng đến sức mạnh "The End" nhưng thất bại. Khả năng của "The End" là khi attack hit chúng ta pay cost bằng 2 Counter Blast và 1 lá "The End" trên tay để Re-Stand.


- Dragonic Overlord "The Яebirth", một Cross Ride khác của Overlord, có thể Re- Stand Vanguard mà không cần hit nhưng buộc phải hy sinh tất cả đồng đội bằng cách Lock tất cả họ. Nếu số Rear-Guards bị Locked là 5, "The Яebirth" sẽ được + 10k power.


- Dragonic Overlord "The Great", một Dragonic Overlord có khả năng như Dragonic Overlord ở Season 1, điều tạo nên sự khác biệt là Unit này sẽ có thêm sức mạnh của người bạn mà là "Perdition Dragon, Dragonic Neoflame" đồng nghĩa với việc khi Dragonic Overlord "The Great" tấn công, Power sẽ là 20000 một con số không hề nhỏ. Ngoài ra Dragonic Overlord này còn mang theo tên của Sub-Clan Perdition sẽ được giới thiệu sau.


- Dragonic overlord "The X" (The Cross): Một bước tiến mới của Dragonic Overlord. Trong cuộc chiến với Link Joker "The End" đã bị cho là tử trận. Lúc này "The X" đến từ một không gian khác, một thời đại khác và hồi sinh "The End" và họ sát cánh bên nhau chiến đấu (LEGION).
- "The X" khác với những Legion khác thay vì được tạo nên từ sự kết hợp giữa Grade 2 và Grade 3 thì đây là sự kết hợp giữa  2 Boss Grade 3. Với power 22k, nếu attack hit thì sẽ kích hoạt Skill của "The End" giúp Re-Stand và nếu không hit sẽ kích hoạt Skill của "The X" bằng cách CB1 và discard 1 copy "The X" Retire 2 Units của đối phương. Có thể nói cặp bài trùng này là minh chứng cho một thời đại mới mạnh mẽ hơn bao giờ hết của dòng họ Overlord.

5. Perdition Dragon: Những ngọn lửa diệt vọng.


- Một Sub-clan cuối cùng của Kagero được giới thiệu trong Season 4 và xuất hiện trong Booster Set 17: Blazing Perdition, Sub-Clan này chuyên Retire 1 hàng dọc (Column) của đối phương. Với sự xuất hiện của 2 Cards chủ lực:


Perdition Dragon, Vortex Dragonewt: Với khả năng gây Damage bằng cách ACT và chặn Triggers Skill ngoài ra còn Retire 2 Rear-guards từ Grade 2 trở xuống của đối phương. Khi một Rear-Guards bị Retired thì Vortex Dragonewt sẽ được + 3000 Power cho mỗi Unit. Như thế với sự hỗ trợ của dàn Rear-Guards, Vortex Dragonewt có thể đạt mốc 35000 Power một con số không hề nhỏ. Tuy nhiên việc Counter Blast 2 và discard 1 copy giống tên trên Legion cũng gây không ít trở ngại cho Unit này.


Perdition Emperor Dragon, Dragonic Overlord "The Great'' với khả năng Re-Stand nếu ta attack vào Rear-Guard trước.Điều đặc biệt là không cần hit hay không, "The Great" vẫn có thể tự Re-Stand được sau khi pay cost và việc Drive Check nhiều khiến cho Unit này trở thành 1 con quái vật khó chịu khi đối đầu.

Lời Kết: Kagero thực sự là một trong 3 Clan mạnh nhất Cray. Kagero có thể nói là Clan đại diện cho sức mạnh và thể hiện được cương vị của một Leader quan trọng như thế nào khi mà Clan tập trung hết sức mạnh cho Vanguard.

By: Hoang Khoa Nguyen - A member of CFV VN Edited by OmegaX

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © 2015 Cardfight!! Vanguard Việt Nam - Nenrei Shinka - Powered by Blogger - Designed by Nenrei Shinka -