Fanpage

Bài Đăng Phổ Biến

Lượt Tham Quan

Posted by : Lan Vu 24 tháng 4, 2015


Oracle think tank - We are Oracles. We think, and we tank! 


 

Bạn muốn biết gì về Oracle Think Tank (OTT)? Đây là Clan mà sự hình thành và phát triển gắn liền với cái tên Misaki Tokura the Boss Lady. Đây là một Clan thiên về chiến thuật hơn là thuần túy sức mạnh, có lối chơi góp nhặt từng chút ưu thế nhỏ một trong suốt trận đấu để đi đến chiến thắng.

Bạn từng tự hỏi ý nghĩa của CEO trong tên của Unit "CEO Amaterasu" chưa? Đơn giản, Amaterasu là giám đốc của tập đoàn Oracle Think Tank. Oracle Think Tank không phải là một đội quân chiến đấu như Paladin hay Kagero. Đây là một tập đoàn khổng lồ với trụ sở chính đặt tại United Sanctuary. Tập đoàn này bao gồm các pháp sư, thầy bói và các cá nhân có biệt tài về pháp thuật. Mảng kinh doanh của Oracle Think Tank là Information: họ thu thập rất nhiều các loại thông tin trên thế giới nhằm bảo vệ United Sanctuary và sự cân bằng trên hành tinh Cray, và uhm, cả để thu lợi nhuận nữa, fufufu!


Điểm chung về thiết kế phần nhiều card của OTT là dựa trên đạo Shinto cổ xưa của Nhật. Do đó hầu hết card trong OTT có design khá cool và đặc biệt có 1 chút ‘dị’ làm điểm nhấn. Các khái niệm cổ xưa như nữ thần hay linh thú đi liền tay với sự hiện diện của máy móc, điệp viên, thư kí v.v.. Đặc điểm riêng biệt của OTT là khả năng ‘Tiên đoán’: xem trước lá bài trên cùng của deck. Điều này không thôi thì chẳng có gì đáng nói vì lợi ích trực tiếp từ việc xem lá bài trên cũng hầu như không có. Nhưng OTT có khả năng ‘thay đổi vận mệnh’ bằng nhiều cách: Soul charge, draw, đặt lá trên cùng xuống dưới cùng… Với mục đích giúp cho việc Drive Check ra Trigger unit hoặc tìm kiếm lá bài mình cần một cách dễ dàng hơn.

Ví dụ, người chơi call ‘Circle Magus’ ra rear guard, sử dụng skill: xem lá trên cùng và đặt lại như cũ. Giả sử lá trên cùng là Normal unit, như vậy khả năng drive check ra trigger là 0% trong lần drive check sắp tới. Bây giờ người chơi có thể dùng skill của ‘Dark cat’: mỗi người chơi draw 1 card hoặc ‘Psychic bird’: Cho vào soul, draw 1 để draw normal unit đó lên tay (cả hai đều +0). Tuy vậy khả năng drive check ra trigger đã tăng từ 0 lên 33% (bằng tỉ lệ check ra trigger trung bình).  Còn nếu lá trên cùng là trigger (tỉ lệ 100%, ufufu!) thì bạn chỉ cần giữ Dark cat và Psychic bird lại cho lượt sau, tránh được trường hợp draw phải trigger. Mỗi lượt của OTT đều bao gồm một sự góp nhặt nho nhỏ nào đó để tạo nên chiến thắng, vì vậy nếu bạn muốn có cảm giác fight máu lửa và kết thúc thật hoành tráng thì đáng tiếc OTT không phải là điểm dừng của bạn.

Về cách build, OTT có một số hướng sau:

Misaki’s Treasure box:


Với boss chính là Tsukuyomi và back up là CEO Amaterasu, deck này có xu hướng gom đủ 6 soul để kích hoạt skill của Goddess of the Full Moon để draw card; tăng power cho Battle Maiden, Tagitsuhime; tăng shield cho Battle Sister, Vanilla v.v.. hoặc 8 soul để đủ điều kiện cho Megablast của CEO Amaterasu. Cùng với khả năng draw card, chain ride của Tsukuyomi giúp ném từng stack 4~5 lá từ trên cùng deck xuống dưới cùng theo thứ tự người chơi quyết định. Nếu bạn có trí nhớ tốt, sau một số lượt chơi những lá dưới cùng ban đầu của bạn sẽ được đẩy lên trên cùng (bởi những stack sau đó) khiến bạn biết được toàn bộ thứ tự những lá bài còn lại trong deck. Từ đó việc check ra trigger hoàn toàn nằm trong sự kiểm soát của bạn. Tuy đòi hỏi người chơi khá lớn nhưng đây là một deck rất thú vị.

Souless Witch:

Tập hợp những lá bài hưởng lợi khi không có lá bài nào trong soul. Combo chủ yếu là ride Scarlet Witch Coco lên Little Witch, Lulu. Lulu có khả năng từ soul nhảy ra Rear Circle, sau đó Soul Blast 2 để draw 1. Lúc này soul trống nên Coco đủ điều kiện, dùng Counter Blast 2 để draw 2 (+3 tất cả). Thêm vào đó Coco và một số Battle sister unit tăng power khi không có bài trong soul. Đây là lối chơi rất hiệu quả, cộng với art work của Witch theo ý kiến chủ quan là rất đẹp. :3

Amaterasu Crossride:

Boss là "Goddess of the Sun, Amaterasu", với hướng chơi chủ đạo là tạo một bức phòng thủ vững chắc do là cCrossride nên base Power 13000 của "Goddess of the Sun" cùng khả năng draw của OTT, đi đôi với các beater mới như Susanoo và Battle Maiden, Sayohirime để ‘đập’ đối phương. Nhìn chung deck khá chậm nhưng phòng thủ khá là chắc.

Battle Sister:


Subclan chính thức đầu tiên của OTT. Battle Sister có khá nhiều boss nhưng nhìn chung đều có skill pay Counter Blast để draw card. Deck Battle Sister ngốn Counter Blast nhanh và có hand dày nên đụng độ những chị em nhà này khá là khó chịu. Thêm vào đó các sơ còn có khả năng unflip rất mạnh, bắt đầu bằng Lemonade (soul blast 2 unflip 2) và tiếp nối bởi Pudding và Marshmallow (Attack hit unflip 1). Chiến thuật chủ đạo là CB => Draw => Unflip => bắt đầu lập lại bước 1.

Magus:

Tập hợp của các nữ pháp sư với biệt tài tiên tri. Đây là deck sử dụng ‘Divination’ aka tiên đoán rõ nét nhất trong các deck của OTT. Về cơ bản, Magus tạo lợi thế bằng cách đoán tên lá trên cùng của bộ bài, nếu đoán đúng sẽ được 1 cái gì đó (Draw, Power, Critical v.v..). Các nữ pháp sư này cũng phối hợp với nhau một cách nhịp nhàng: Có những lá dùng để xem trước bài, có những lá dùng để đoán tuy sai nhưng lần đoán tiếp theo của nàng Magus khác chắc chắn sẽ đúng (vì phải xem mới biết là sai, tóm lại là vẫn được nhìn top card). Chơi Magus tưởng tượng kiểu như mấy nàng rỉ tai nhau ‘Card sắp tới là thế này, thế kia đấy chị ạ.

New Generation:

Rất đơn giản: tập trung vào đổi 1 CB Draw 1 lá. Theo ý kiến cá nhân là hiệu quả nhưng không thú vị lắm. Điểm hay là các lá OTT thời Generation hỗ trợ rất tốt cho các deck cũ, kể cả các Subclan (Subclan của OTT giới hạn rất ít so với Subclan của các Clan khác).

Muốn chơi OTT? You’re in for a good time playing! >:]

By Nguyen Hung Son - A Member of CFV VN

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © 2015 Cardfight!! Vanguard Việt Nam - Nenrei Shinka - Powered by Blogger - Designed by Nenrei Shinka -