Fanpage

Bài Đăng Phổ Biến

Lượt Tham Quan

Posted by : Lan Vu 4 tháng 5, 2015

Nova Grapplers: Relentless Assault

Nova Grapplers là clan được sử dụng bởi Kamui Katsuragi và Nagisa Daimonji trong anime "Cardfight Vanguard". Clan này vào đầu season 1 của anime được thiết kế lối chơi tập trung vào Stand những unit của mình và phần nhỏ là unflip (lật) những card đã Counter Blast đi mất trong Damage zone.Nova Grapple là giải thi đấu chiến đấu tự do thuộc Nation Star Gate, là nơi thu hút khác du lịch đông đảo. Những unit Nova Grapplers là những cỗ máy chiến đấu tham gia giải đấu này, mặc dù cũng có vài thí sinh thuộc thể loại khác.



Trải qua nhiều season của anime, lối chơi của Nova Grapplers đã tiến hóa nhiều lần, nhưng vẫn giữ nguyên cốt lõi là "Stand unit" của mình, thu hút được rất nhiều player với lối chơi chủ dộng đó. Nếu bạn là 1 player chủ động, thích tấn công, thích lối tấn công dồn dập, liên hồi thì Nova Grapplers là clan dành cho bạn.

 Cũng như tất cả clan khác, một vài card chỉ có thể phát huy đầy đủ năng lực khi ở trong 1 "sub-clan" hay "archetype" nhất định, sau đây mình xin nói về những archetype đó của Nova Grapplers


Archetypes/Sub-clans:

1. Asura:


Đây là Archtype tập trung chủ yếu vào boss card "Asura Kaiser" và những form khác (Cross ride, Stride) của nó. Asura Kaiser có lẽ là đại diện lớn nhất của Nova Grapplers bởi lẽ đây là 1 trong những boss card đầu tiên Kamui sử dụng. Những card hỗ trợ bao gồm "Beardown Samurai" và "Daredevil Samurai". Mục tiêu của deck là sử sụng khả năng của Asura Kaiser, drive check ra G3 và Stand unit của mình trong Battle Phase, tạo nên nhiều đòn tấn công hơn.

2. Blau:


Nếu bạn là fan của Gundam, bạn sẽ thích Archetype này. Khởi đầu bằng chain ride "Blaujunger"->"Blaupanzer"->"Blaukluger"->"Stern Blaukluger" và được mở rộng ra thành archetype trong EB:Champions of The Cosmos với nhiều card hỗ trợ mới và cross ride của "Stern Blaukluger" là "Galaxy Blaukluger".

Archetype tập trung vào việc dùng Vanguard Stern/Galaxy Blaukluger tạo áp lực cho đối phương bởi skill stand 1 column giữa khi attack hit mạnh mẽ. Khác với phần lơn Nova Grapplers deck khác, Blau chuộng Critical Trigger hơn Stand Trigger vì vanguard có thể attack nhiều hơn 1 lần của mình.

3. Beast Deity:


Sub-clan hoàn chỉnh đầu tiên của Nova Grapplers, những unit của Sub-clan này đều có "Beast Deity" trong tên (vì thế trong guide sẽ chỉ nói tên riêng của unit chứ không có tên đầy đủ). Tập trung vào lối chơi cốt cán của Nova Grapplers là Stand Rear-guards của mình trong Battle Phase, tạo nên nhiều đòn tấn công hơn.

Boss card của deck ban đầu là Azure Dragon, với skill Persona Blast send 1 card có tên giống nó từ hand vào Drop zone để stand 2 rear guard khi attack hit vanguard đối phương. Azure Dragon được hỗ trợ bởi Scarlet Bird và Black Tortoise để tìm card có tên giống nó để dùng cho việc Persona Blast.

Trong BT10: Triumphant return of the King of Knights và BT13: Catastrophic Outbreak, sub-clan phát triển đầy đủ hơn và mở rộng ra 3 boss LB04 mới và 1 Break Ride:

Illuminal Dragon:


- Cross ride của Azure Dragon, với skill CB3 để stand 2 Rear guard khi nó attack


Ethics Buster:


- Break Ride mạnh mẽ giúp stand 2 rear guard ở front row khi vanguard break ride rồi attack.

Ethics Buster Extreme:


- Cross ride của Ethics Buster, với skill giống như Asura Kaiser của sub-clan: mỗi khi drive check 1 unit G1 trở lên với tên "Beast Deity" trong tên, stand 1 rear guard.

Ethics Buster "Яeverse": 


- Cross ride thứ 2 của Ethics Buster, đối lập với Extreme ở trên, với skill CB2, lock 2 rear guard, discard 2 card có tên "Beast Deity" trong Main Phase, nó sẽ có skill Stand bản thân dậy trong Battle Phase. Unit này hoạt động tốt nhất trong turn được Break Ride lên Ethics Buster. Với khả năng tạo ra những 8 lần đánh trong Battle phase đó.Sub-clan này bao gồm nhiều Cross ride nhất của Nova Grapplers và có lối build khá cố định giống nhiều sub-clan trong season 3 khác của anime vì các unit đều yêu cầu vanguard tên "Beast Deity" hay Counter Blast "Beast Deity", vì thế, 1 deck Beast Deity hoạt dộng tốt nhất khi chỉ sử dụng card tên "Beast Deity".

4. Death Army:


Sub-clan lấy motif những quân cờ vua, với lối chơi tự rest rear guard của chính mình trong Batlle Phase, để boss chính "Infinite Corrosion Form, Death Army Cosmo Lord" nhận được lượng power to lớn, rồi stand lại những rear guard đó trong chính Main phase đó.Đây là sub-clan có khá ít support nên không có cách chơi biến hóa nhiều như những sub-clan kia.

5. Raizers:

 
Sub-clan ra đời từ khá sớm với sự giới thiệu của Ultimate Raizer. Đây là 1 Sub-clan khá lạ với lối chơi giống Dimension Police là tập trung Power hết cho vanguard. Ultimate Raizer khi tấn công sẽ có 2 Critical và Power to khủng khiếp bằng cách dựa vào các Raizers khác trong Soul và như thế mỗi turn Unit này sẽ gây áp lực lớn cho đối phương. Ngoài ra còn có 2 unit Raizer Custom và Hi-powered Raizer Custom đánh với power khá cao khi collumn của chúng có unit tên "Battleraizer".


Sub-clan được củng cố trong season 4 của game với 2 unit Legion mới là Mega Flare và Drill Wing. Nếu Mega Flare giữ nguyên chiến thuật của Raizers là áp lực từ crit khi có 4 rear guard ở thế rest thì Dril Wing tuân theo chiến thuật của Nova Grapplers là Stand 2 rear guard ở front row với 2 Counter Blast.

Do thuộc thể loại sub-clan của season 4, Raizers không bị giới hạn như Beast Deity mà có cách build khá đa dạng.

6. Mecha Battlers/Extreme Battlers:


Archetype mới nhất của Nova Grapplers được giới thiệu trong season 5 của game, các unit đều hỗ trợ cho việc sử dụng GB hay Generation Break và lối chơi mới nhất đó là Stride. Archetype thuộc season 5 này rất rộng mở cho việc mix các unit khác vào, không còn cần thiết phải chung sub-clan/archetype, tuy nhiên, vẫn quay về việc Stand rear guard trong battle phase, tạo thêm nhiều đòn tấn công, với sự khác biệt là những unit được Stand sẽ nhận thêm 5000 Power. Ngoài ra, Nova Grapplers trong season 5 còn có 1 lối biến thể mới đó là tăng 1 lượng nhỏ ( cỡ 2000 Power) cho rear guard của mình và retire rear guard của đối phương có power bằng hoặc thấp hơn 1 rear guard của mình.

Chiến thuật chung đó là dùng những unit có skill GB như Viktor,  White Hank hay Energy Girl hoặc những Stride unit như Vikten để stand Sazanda lại nhiều lần. Mỗi lần Stand, Sanzanda sẽ nhận được 5000 power từ skill của các unit khác, cũng như 5000 Power từ chính skill của mình, tạo ra những đòn tấn công mạnh mẽ ác liệt.

Lời kết: Khi đối đầu với Nova Grappler bạn hãy luôn sẵn sàng vì những đợt tấn công liên tiếp như vũ bão có thể khiến bạn lên Damage thứ 6 trong thời gian ngắn ngủi. Ưu điểm của Clan là có thể tạo nên nhiều đợt tấn công nhờ Rear-guards khiến số lượng Cards trên tay đối thủ bị bào mòn nhanh chóng nhưng cũng vì thế nếu đụng độ các Clan khóa chặt sức mạnh đồng đội như Kagero, Gear Chronicle và Link Joker sẽ gây không ít khó khăn cho Nova Grappler. Tuy vậy các Boss Unit gần đây của Clan đang có xu hướng tự Restand bản thân hơn.




By: DCD a member of VN CFV

{ 1 nhận xét... read them below or add one }

  1. hiện tại khi chơi victor sub clan bạn nên stride buster lên trước đồng thời nên dùng starter là kabutron đặt ở 1 trong 2 bên background như vậy có thể otk opp trong turn đầu đồng thời 12 cri để có thể dồn damge turn đầu cho opp như vậy cơ hội stride đầu win dẻ dàng hơn. Mặc dù khuyết điểm là cần 4 counter để combo

    Trả lờiXóa

- Copyright © 2015 Cardfight!! Vanguard Việt Nam - Nenrei Shinka - Powered by Blogger - Designed by Nenrei Shinka -