Fanpage

Bài Đăng Phổ Biến

Lượt Tham Quan

Posted by : Lan Vu 1 tháng 4, 2016

Dimension Police:

Alliance of outerspace 
Superheroes & Supervillains


Dimension Police (DP) là clan thuộc Star Gate. Đây là clan được dựa trên những mechas, siêu anh hùng cũng như quái vật ngoài vũ trụ. Lối chơi của Dimension Police rất đa dạng nhưng chủ yếu vẫn là lấy số Power khủng để trấn áp đối phương. 
Trong anime, DP được sử dụng bởi Team Ceasar gồm các thành viên: Kenji Mitsusada (sử dụng Dimensional Robo), Gai Usui (Zeal) và Yuri Usui (Enigman) từ Season 1 cho tới tận bây giờ. Tới season 4, Philippe Neve cũng là một DP fighter nhưng tập trung vào Metalborg.

Artchtype/ Subclan: 

Trước khi chúng ta vào sâu hơn về các Subclan của DP thì có 1 Unit mà gần như các deck DP không thể thiếu đó là: 

Commander Laurel

BT04-015EN-RR

Dù đây là 1 Unit Grade 1 có base power rất thấp (4000) nhưng khi ở hàng Rear-guard thì đây sẽ là Unit gây áp lực nhất cho đối phương vì nếu Vanguard phe ta attack hit, bằng cách Rest 4 Rear-guards (bạn có thể tính luôn Laurel trong số đó), Vanguard của bạn sẽ 1 lần nữa được tấn công.

1. Dimensional Robo:

Sub-clan được support nhiều nhất và luôn xoay quanh 2 boss chính là Daikaiser và Daiyusha.

Nguồn: ifunny.co

 Các boss tiêu biểu:

Legion:
Ultimate Dimensional Robo, Great Daiyusha 
True Ultimate Dimensional Robo, Great Daikaiser


Cặp Legion duy nhất của Sub-Clan Dimensional Robo. Great Daiyusha khi đạt được LB04 chỉ cần có 3+ Units "Dimensional Robo" trong soul thì sẽ tự khác cộng bản thân 2000 Power và 1 Critical. Ngoài ra đây còn là 1 Unit Cross Ride vì nếu có Super Dimensional Robo Daiyusha ở trong Soul thì Unit này sẽ có base Power là 13000. Trong khi đó Great Daikaiser nếu Unit này đang Legion và có 3+ Units "Dimensional Robo" trong soul thì sẽ tự cộng 1 Critical cho bản thân. Đặc biệt hơn khi Unit này Drive Check được 1 Grade 3 và Daiyusha đang có 2 Critical thì bằng cách Counter Blast(1), bạn có thể chọn 1 Guardian của đối phương để Retire và nếu Unit đó có khả năng "Cannot Be Hit" (Skill của Perfect Guard) sẽ bị loai bỏ. 
VD: Đối phương guard tổng cộng 36000 ( 2 Shield 10000) thì khi cặp Legion này Attack sẽ có Power là 24000 (22000 tổng Power cả 2 và 2000 từ Daiyusha). Nếu Drive check ra 2 Triggers thì tổng Power cũng vẫn chỉ là 34000 và không Hit. Nhưng nếu bạn check ra 1 Trigger và 1 Grade 3 thì cặp Legion này sẽ thành 29000 và đồng thời loại bỏ 1 Shield của đối phương khiến cho nó còn 26000 (2 Shield 10000 và bị loại mất 1).
Lưu Ý: Critical của Legion chỉ tính của Leader (Unit mang skill Legion). Nên trong trường hợp này dù Daiyusha được cộng thêm Critical cũng sẽ tính của Daikaiser mà thôi.

               Dark Dimensional Robo, "Яeverse" Daiyusha

BT13-005EN-RRR

Trong cuộc chiến chống lại Link Joker, Daiyusha đã bị hạ gục và trở thành "Яeverse". Những Unit như thế này thường khả năng sẽ bị trái ngược với bản thân và phải Lock đồng đội để có thể sử dụng 
khả năng của chính Unit đó. Như ở đây, để sử dụng của Daiyusha "Яeverse" thì ngoài việc Counter Blast (1) ta còn phải Lock 2 Unit "Dimensional Robo". Sau đó, Unit của đối phương sẽ bị - 10000 Power.

Super Dimensional Robo, Daikaiser

File:TD12-001EN.jpg 

Đây là Unit Break Ride đầu tiên của DP. Khi bạn có thể LB04 và có 1 Unit khác Ride lên Unit này, bằng cách Counter Blast (1) Unit Ride lên sẽ được + 10000 Power và 1 Critical. Ngoài ra Unit đó còn được thêm khả năng loại bỏ 1 Shield của đối phương nếu Drive Check ra 1 Grade 3 và khả năng "Cannot be hit" của Unit đó.

Ultimate Dimensional Robo, Great Daikaiser

File:FC02-003EN.png
Cross Ride của Daikaiser (Break ride). Nếu bạn có "Super Dimensional Robo, Daikaiser" trong Soul thì base Power của Unit này sẽ trở thành 13000 và ngoài ra khi Unit này attack, chỉ cần bạn Counter Blast (2-cards có tên "Dimensional Robo") thì Unit này sẽ được cộng thêm 1 lần Drive Check cho tới hết lượt. 

Stride:

Legendary Dimensional Robo, Daikaiser Leon


Một hình dạng của Daikaiser ở tương lai. Khi bạn Stride Unit này lần thứ 2 và unlock Generation Break (2), bằng cách Counter Blast (1) và lật 1 "Legendary Dimensional Robo, Daikaiser Leon", nếu bạn có heart card có tên "Kaiser", Unit này sẽ có khả năng loại bỏ 1 Shield của đối phương và khả năng "Cannot be hit" của Unit đó cho tới hết lượt.

99th-gen Dimensional Robo Commander, Great Daiearth


Một Unit Dimensional Robo của thế hệ thứ 99 trong tương lai, Great Daiearth có khả năng gọi ra 1 "Dimensional Robo" grade 3 và 1 "Dimensional Robo" grade 2 từ deck. Unit này sẽ được cộng thêm 1 Critical nếu như có 2 Face-up "Dimensional Robo" trong G Zone.

2. Zeal:

Sub-clan chuyên về quái vật với boss chính là Zeal với khả năng chuyên làm giảm Power đối phương.

 Các boss tiêu biểu:
Legion:

Galatic Beast, Zeal + New Era Beast, Zeal


Galatic Beast Zeal có hẳn 1 chain ride riêng cho bản thân mình và mỗi chain ride có một kỹ năng riêng khi được Ride lên đúng trình tự. Galatic Beast, Zeal có khả năng làm giảm Power đối phương đi 1000 x số Rear-guard DP của phe ta chỉ với Counter Blast (2). Trong khi đó New Era Beast Zeal là Legion Unit giúp cho ta phòng thủ tốt hơn vì mỗi lần ta bị dính Damage thì Unit này sẽ giảm 1 Unit của đối phương đi 1000 x số cards trên field của phe ta. Unit này còn có khả năng Soul Charge và Counter Charge nếu như nó attack Hit khi Power đối phương chỉ có 8000 trở xuống.

3. Enigman:

Sub-clan về các siêu anh hùng Enigman. Các Enigman khi đạt được mốc Power nhất định sẽ có skill.

 Các boss tiêu biểu:
Enigman Storm

BT04-004EN-RRR

Skill khá đơn giản: Khi unit này bắt đầu attack (trước khi được Boost). Nếu Power của Unit này đạt mức 15000 thì Unit này sẽ được + 1 Critical. Enigman Storm có chain ride riêng của mình.

Enigman Tornado

G-EB01-009EN-R

Đây là một Unit Cross Ride  theo một phương diện khác (Không được + 2000 khi có Unit cũ trong Soul để lên base 13000). Điều kiện để skill của Unit này tương đối khó vì bạn cần phải đạt mức 19000 Power khi Unit này bắt đầu tấn công (trước khi được Boost). Khi đạt được mức Power 19000, khi Unit này attack Hit Vanguard đối phương thì bạn cần Counter blast (1) và Soul blast (1) để chọn 1 "Enigman Storm" từ Soul của Unit này và Ride lên ở thế [Stand]. Unit được Ride lên sau đó sẽ được + 10000 Power. 
Ngoài việc sử dụng Rear-guard để tăng Power cho Unit này, Unit này còn có thể đưa 1 card Enigman trên hand vào Soul để tăng 4000 Power cho chính bản thân.

4. Metalborg:

Sub-clan được giới thiệu trong Season 4. Điểm mạnh của Sub-Clan này là các Rear-Guard hoạt động rất tốt trong việc tăng Power cho Vanguard và Vanguard của Sub-Clan này có thể tính tổng Power từ Boost để skill.

 Các boss tiêu biểu:

Legion:

Metalborg, Ur Buster + Metalborg, Sin Buster 


"Couple" khó chịu nhất của Sub-Clan này. Metalborg, Ur Buster sẽ giúp cho Vanguard + 4000 Power và khả năng retire 1 Rear-Guard của đối phương khi attack hit. Sin Buster thì lại có khả năng draw 1 card khi attack Hit ở mốc Power 20000 trở lên và ngoài ra Unit này còn có thể chặn đối phương Call Unit Grade 1 trở lên từ Hand để Guard khi đạt mốc Power 30000 trở lên.

Stride:

Hyper Metalborg, Heavyduke

G-FC01-016EN-RRR 

G-Unit duy nhất của Metalborg cho tới thời điểm này. Khi Heavyduke attack bạn có thể Counter Blast (2) để Unit này có được khả năng: Draw 1 card cho mỗi Heart (Unit(s) nằm dưới Unit này). Nếu như Unit này được Stride lên Unit đang LEGION thì bạn sẽ được Draw 2 do có 2 Heart. Ngoài ra nếu Heart của Unit này có "Metalborg" trong tên thì Unit này sẽ chặn đối phương call các Unit có Grade 1 trở lên từ hand để Guard. Lưu ý rằng những khả năng trên chỉ đạt được cho tới hết battle nghĩa là bằng một cách nào đó Unit này được đánh thêm 1 lần nữa thì bạn vẫn phải Counter Blast (2).

5. Cosmic Hero:

Đây là Sub-clan của những Unit đại diện cho phần G. Những Unit này không bị bó buộc bởi cái tên của Sub-clan của mình nhưng lại bị bó buộc bởi Generation Break (GB). Tuy nhiên Sub-clan này không vì thế mà trở nên yếu đi vì khả năng tăng Power của Sub-Clan này còn ở một mức cao hơn so với những người anh em DP khác.

Các boss tiêu biểu:

Great Cosmic Hero, Grandgallop

G-EB01-003EN-RRR

Unit có khả năng sử dụng Stride để triệu gọi các G-Unit từ tương lai và hỗ trợ những Unit đó. Khi một G-Unit Stride lên Unit này chúng sẽ được + 4000 Power và khi Unit đó attack Hit Vanguard, ta có thể Counter Blast (1) để draw 1 card. Khi Unit này được unlock Generation Break (2), nêú Unit này attack Vanguard đối phương với mức Power 22000 trở lên thì Unit này sẽ được thêm 1 lần Drive Check nữa.

Stride:

Super Cosmic Hero, X-falcon

G-EB01-005EN-RR

X-falcon, 1 mecha đến từ tương lai. Nếu X-falcon đạt mốc 45000 Power và attack Hit Vanguard đối phương, ta có thể Counter Blast (2) và discard 1 card trên hand để "đá" 1 Rear-guard của đối phương vào Damage Zone của họ ở thế Face-down.

Super Cosmic Hero, X-rogue

PR-0184EN

Cũng như X-falcon, X-rogue cũng là 1 mecha đến từ tương lai. Nếu X-rogue attack Hit Vanguard đối phương khi đạt mốc Power 37000 thì ta sẽ được Draw 1 card và đối phương phải chọn 1 Rear-guard của họ để loại bỏ.

Super Cosmic Hero, X-tiger

G-EB01-002EN-RRR

Không cần nói ta cũng biết X-tiger là 1 mecha đến từ tương lai. Khi Unit này attack Vanguard đối phương, bằng cách lật 1 card bất kỳ trong G-Zone thì Unit này sẽ được tăng 4000 Power cho mỗi face-up card trong G-Zone cho tới hết battle. Ngoài ra nếu Unit này đạt mức Power 45000 thì sẽ được tăng thêm 1 Critical. 

Lời kết: Nếu bạn là fan của các Mecha, các Super Heroes hay các Monsters thì Dimension Police là clan bạn sẽ muốn chơi. Đây là Clan đòi hỏi cách điều khiển rất cao nên lời khuyên là các bạn nên tìm hiểu các Clan cơ bản trước và đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng để điều khiển những tên Mecha khổng lồ này.

By OmegaX Member of VN CFV 

{ 1 nhận xét... read them below or add one }

  1. tuy vậy thì dimensional có khả năng tìm ẩn cao nhất trong 5 sub clan này

    Trả lờiXóa

- Copyright © 2015 Cardfight!! Vanguard Việt Nam - Nenrei Shinka - Powered by Blogger - Designed by Nenrei Shinka -