Fanpage

Bài Đăng Phổ Biến

Lượt Tham Quan

Posted by : Lan Vu 19 tháng 11, 2015


Link Joker

We are the World,

We are the Universe


Link Joker là một tộc thuộc quốc gia Star Gate, được giới thiệu trong Trial Deck 11: Star-Vader Invasion, và là avatar của The Void - một thế lực tà ác từ ngoài không gian có dã tâm muốn xâm chiếm và huỷ hoại hành tinh Cray. Link Joker được mô tả là những unit mang hình dáng của những Android với nét đặc trưng nổi bật là vòng đỏ đen sau lưng của chúng. Cũng chính vì điều đó đã tạo ra cho Link Joker nhiều races khá đa dạng như Cyberoid, Cyber Beast, Cyber Fairy,…



Link Joker được Kai Toshiki sử dụng trong season 3, người mà lẽ ra phải sử dụng Narukami trước đó.Nhưng sau trận đánh với Tatsunagi Takuto(đang Void khống chế thân xác) Kai Toshiki đã để thua và trở thành một Reverse Fighter. Sau khi bị Reverse, Kai sử dụng Link Joker với mục đích tìm nhiều fighter khác để đấu với họ và dĩ nhiên người nào bại trận dưới tay những Reverse Fighter cũng sẽ trở thành Reverse. Điều đó vô tình cũng đã tạo ra những Reverse Unit – được xem như là kẻ nô bộc của Link Joker.


Lối chơi của Link Joker có nét đặc trưng khá là tiêu biểu, đó là Lock unit của đối phương. Những unit bị lock sẽ bị khoá chặt vào một vùng không gian khác, còn trên thực tế những card bị lock sẽ bị lật sang mặt úp của lá bài và người chơi không thể retire để thay unit mới hay làm bất cứ gì cho đến khi hết lượt của người có card bị lock . Điều đó giúp cho Link Joker có nhiều lợi thế hơn khi giảm thiểu được nhiều lần tấn công, ngoài ra cũng tiết kiệm được số card để Guard trong lượt tấn công của đối thủ. Link Joker không chỉ dừng lại ở việc Lock card của đối phương mà chúng sử dụng những card lock đó để kích hoạt một số khả năng như tăng Power, Retire, Draw, etc.

Archetypes/Subclan:

1. Star Vader:

Subclan đầu tiên hoàn chỉnh nhất và được nâng cấp nhiều nhất của Link Joker. Đây là subclan có nhiều lối chơi nhất trong tất cả các subclan của Link Joker.

Các boss tiêu biểu:

Star Vader Nebula Lord Dragon:



- Ngoài việc lock unit của đối phương ra với unit này còn có thể tăng chỉ số Power của các Units ở front row lên 3000 Power cho mỗi unit bị lock bên sân đối phương. Điều này có nghĩa là vừa hạn chế được các đợt tấn công của đối phương và nếu 5 cards của họ bị lock thì 3 Units ở Front Row của bạn sẽ được cộng 15000 Power, gây áp lực cực kì cho đối phương.
Star Vader Chaos Breaker Dragon: THE CLOWN



- Một tên thủ lĩnh khác của Star-Vader. Khác với Nebula Lord Dragon, hắn sử dụng Lock để hành hạ kẻ thù từ từ. Kỹ năng của tên hề này đúng như cách nói của hắn:" It's eassy to break a man's heart. First, give it "Hope", then obliterate it". Khi những Units bên đối phương trở về từ vùng không gian khác (unlock) ngỡ rằng họ có thể sát cánh cùng Vanguard của họ chống lại tên hề này thì hắn tàn sát không còn một ai và thao túng linh hồn của họ để hỗ trợ cho quân đội Star-vader của hắn.

Death Star-Vader, Chaos Universe:



- Sau thất bại cuộc xâm lăng hành tinh Cray, hầu hết các Star-Vader đã bị hủy diệt, thế nhưng tên hề Chaos Breaker Dragon lại biến mất không một dấu tích. Tại một tương lai không xa sau đó, hắn đã tạo ra một món "Đồ chơi" nhằm một lần nữa tạo nên hỗn loạn bằng việc cho nó - Chaos Universe- sử dụng Lock điên cuồng khắp cả vũ trụ. Khả năng của Chaos Universe ép đối phương phải chọn một card trên tay họ và đặt xuống một ô trống ở thế Lock nếu có heart mang tên "Chaos" và ngoài ra hắn còn lock 1 card nữa nếu có 2 Face-up cards trong G Zone.
Star-Vader Omega Glendios: WORLD END



- Từ khi unit này ra đời một khái niệm mới được sinh ra đó là “Omega Lock”. Omega Lock là dạng lock tối thượng của Link Joker khi những card bị lock này phải chu du trong vùng không gian khác thêm một lượt nữa trước khi chúng được unlock. Ngoài ra đây cũng là unit đầu tiên phá vỡ luật lệ cơ bản của trò chơi này đó là bạn có thể chiến thắng mà không cần phải gây cho đối phương 6 damage hay đối phương hết card trong deck.

Death Star-Vader "Omega Loop" Glendios: AN ENDING NEVER ENDS.



- Tại 1 tương lai khác vũ khí tối thượng được tạo bởi Chaos Breaker Dragon này đã thành công trong việc tiêu diệt hành tình Cray và các hành tinh khác. Thậm chí nó còn tiêu diệt cả chính kẻ tạo ra nó "Link Joker". Trên thực tế, Unit này hỗ trợ cho việc Lock của form trước đó của nó.

Star Vader Dark Zodiac:



- Một vũ khí hủy diệt khác được tạo ra bởi Link Joker dựa trên Glendiose vì thế Unit này cũng có khả năng Omega Lock. Khi unit này Legion bạn phải paycost để tất cả các card bị Lock trong lượt này đều Omega Lock hết. Ngoài ra Unit này còn có khả năng lock 1 unit ở front row và 1 back row khi bạn discard 1 Unit cùng tên với Vanguard. Mate của Unit này giúp cho việc kiếm copy giống với Vanguard nếu attack hit Vanguard đối phương.

Star-Vader Imaginary Plane Dragon:



- So với những Units khác, con rồng này có khả năng giúp ta Triangle Lock với lượng counter blast thấp. Ngoài ra mate của unit này có khả năng giúp Omega Lock nếu attack hit vanguard.

Star-Vader Blaster Joker: 



- Có thể xem đây là avatar của Sendou Aichi trong Season 4. Sau khi Kai Toshiki thua trong trận đấu với Kourin Tatsunagi và anh bị đoạt mất Blaster Blade Seeker đó cũng là lúc Unit này được ra đời. Đây là Unit đầu tiên của Link Joker phải lock card bên sân mình ngoại trừ Reverse Unit để kích hoạt khả năng của nó. Đây là Unit duy nhất của Link Joker có khả năng Lock toàn bộ Units bên sân đối phương và retire một Legion Mate nếu Vanguard đang trong trạng thái Legion.
2. Deletor: 

- Subclan thứ 2 của Link Joker chỉ xuất hiện trong phần Movie Neon Messiah.Deletor được Link Joker sinh ra nhằm tiêu diệt những kẻ thất bại "Star-Vader". Deletor được sử dụng bởi Ibuki Kouji và Delete là một khái niệm mới khi Deletor ra đời. Thay vì lock chỉ có thể tác động tới Rear-Guard thì delete lại tác động tới Vanguard. Deleted Unit cũng giống như bị lock là bị lật xuống facedown ngoài ra còn mất card text, tên và chỉ số power.Tuy nhiên VG bị deleted vẫn có thể thực hiện Drive check được và bạn có thể Ride một unit khác lên unit bị deleted.

Các Boss tiêu biểu:

Daunting Deletor, Oksizz:



- Là boss đầu tiên được giới thiệu khi Deletor ra đời. Khả năng của hắn dĩ nhiên là Delete như đã nói bên trên nhưng hắn được + 10000 Power và khi đối phương muốn ride đè lên Unit bị deleted thì họ buộc phải discard 1 card từ tay mình.
Docking Deletor, Greion:



- Là boss được Ibuki sử dụng trong Manga. Khả năng của hắn ngoài Delete còn có banish/vanish delete (bind card trong drop zone face down). Nhìn sơ khả năng banish/vanish delete có thể khá là tầm thường nhưng lại hiệu quả cực kì nếu đối phương muốn recycle card từ drop zone hay cần paycost để Legion.

Original Deletor, Egrog:



- Stride Unit đầu tiên và có lẽ là duy nhất cho tới thời điểm bây giờ của Deletor. Hắn có thể vừa Delete, vừa Lock và banish/vanish delete. Ngoài ra đây là Unit thứ 2 phá vỡ luật win nếu đối phương có 6 Damages hay Deck out. Sau khi hắn Delete Vanguard đối phương, nếu đối phương có 4 Damages hoặc hơn và có 13 cards bị bind Face-Down bạn sẽ thắng mà không cần làm thêm gì cả.
3. Messiah:



-Subclan thứ 3 của Link Joker. Khác với những Link Joker khác, subclan này được xây dựng nên bởi vị thần của hành tinh Cray - người đã từng cứu cả hành tinh khỏi Deletor. Ban đầu Messiah chỉ là 1 Unit thuộc Cray Elemental nhưng sau cuộc chiến tiêu diệt Deletor, vì thần đã biến thành Neon Messiah và cai quản Link Joker của hành tinh Cray. Tuy nắm dữ khả năng Lock như 2 subclan trước, subclan Messiah lại vừa sử dụng Lock để hạn chế đối phương vừa sử dụng Lock để hỗ trợ bản thân. Nhìn sơ mọi người sẽ nghĩ tại sao lại tự Lock chính mình, điều này sẽ mang lại ích lợi gì trong lối chơi? Các Unit Link Joker thuộc thế hệ Messiah đều có khả năng Lock dù bạn hay thù và tự Unlock để mang lại ích lợi cho bản thân.

Các Boss tiêu biểu:

Alter Ego Messiah:



- Nắm trong tay mình khả năng STRIDE để triệu hồi bản thể của mình từ không gian và thời gian khác nhau. Alter Ego Messiah có khả năng lock 1 card đối phương và 1 card bên mình và + 5000 Power cho G-Unit được triệu hồi. Khi đạt được Generation Break, mỗi lần có 1 Unit được Unlocked thì bạn có thể Soul Blast để draw 1 card.

Genesis Dragon, Amnesty Messiah:



- Hình thái của một tương lai khác của Neon Messiah khi được thức tỉnh trở thành con rồng tạo nên tất cả. Thay vì có khả năng Lock thì Unit này lại có khả năng Unlock và nếu có 3 Units trở lên được Unlock bởi skill của con rồng này thì nó sẽ được + 1 Critical và +3000 Pow cho mỗi Unit được Unlocked. Điều này khiến cho Amnesty Messiah không sợ một thế lực nào của Link Joker bởi khả năng của nó.
Genesis Dragon, Excelics Messiah:




- Hình thái của một tương lai khác của Neon Messiah khi được thức tỉnh trở thành công rồng được tiến hóa nhằm đem lại sự hài hòa cho thế giới. Trên thực tế, Unit này là một hình thức vượt trội so với Amnesty Messiah. Điểm giống giữa Amnesty và Excelics là cả hai đều có khả năng Unlock dù bạn hay thù và + 1 Critical nếu có hơn 3 Units được Unlocked. Tuy nhiên, khi một Unit phe ta được Unlocked bởi Excelics, nó sẽ được + 3000 Power và khi một Unit phe đối phương được Unlocked bởi Excelics, nó sẽ bị retire.


Lời kết: Link Joker là 1 clan có lối chơi đa dạng và có thể nói Link Joker mang lối chơi của hầu hết các Clan trên hành tinh Cray. Nếu bạn muốn nắm bắt hết lối chơi của Link Joker thì hãy sẵn sàng tham gia đôi quân hùng hậu này và chọn ra cho mình một vị thủ lĩnh để dẫn đầu cả binh đoàn đến chiến thắng.
By Quốc - Admin of VN CFV - Edited by OmegaX

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © 2015 Cardfight!! Vanguard Việt Nam - Nenrei Shinka - Powered by Blogger - Designed by Nenrei Shinka -