Fanpage

Bài Đăng Phổ Biến

Lượt Tham Quan

Posted by : Lan Vu 25 tháng 5, 2015



Tachikaze: The Era Of Jurassic World

Tachikaze là một bộ tộc thuộc quốc gia Dragon Empire.Đây là một Clan có lịch sử lâu đời trong quá trình hình thành của hành tinh Cray và là clan duy nhất có chủng tộc chính là Dinodragons (Khủng long được cơ giới hóa và vũ trang tận răng), tuy nhiên Tachikaze clan cũng bao gồm những chủng tộc khác như Human, High Beast, Insect, etc.


Tachikaze là một clan có phong cách tấn công mạnh mẽ, nguy hiểm chết người đúng với cái tên của mình, tuy nhiên lại rất khó trong việc Control. Đặc điểm nổi bật trong lối chơi của Tachikaze chính là việc tự hi sinh chính unit của mình để tăng sức mạnh cho Vanguard và những Unit bị “hi sinh” có kỹ năng đặc biệt để tăng sức mạnh cho Vanguard hay chỉ đơn giản là tái sinh ngay sau đó. Tuy nhiên đây không phải là một clan dành cho người mới chơi vì tính balance cao của clan(không hề có các kỹ năng +1 như các clan khác). Điều mang lại tính hấp dẫn của Tachikaze là ở cái giá của sự hi sinh không hề rẻ và hiệu quả mà nó mang lại là vô cùng lớn nếu được sử dụng đúng thời điểm.


Trong Anime thì Tachikaze được sử dụng như là deck chính của Yuta Izaki, Team Lao và Team Jurassic Army.


Archetypes/Subclan:


1. Savage:








Đây là Archetype đầu tiên của Tachikaze, Archetype này xoay quanh lối chơi truyền thống của Tachikaze là Retire Unit và tăng Power cho Vanguard và các unit khác sẽ được hưởng lợi từ phía Unit bị Retire trước đó. Tuy nhiên Archetype này lại không được nhà phát hành (Bushiroad) quan tâm vì vậy mà số lượng unit support của nó rất khiêm tốn, đa phần chỉ dùng để đánh thuê cho các Archetype khác.

2. Ancient Dragons:


Đây là Archetype mới nhất được ra mắt vào Season 3 của Anime. Archetype này có hai hướng phát triển:


- Đầu tiên là xoay quanh việc retire nhiều unit để mang lại mang lại lượng Power cực lớn và tăng lượng thiệt hại (Crittical) có thể gây ra cho Vanguard đối phương. Combo thường thấy là sử dụng Tyrannolegend break ride lên Spinodriver (Break Ride), với kỹ năng cơ bản của Tyrannolegend kết hợp với break ride bạn sẽ có ngay một con quái vật có thể kết thúc game ngay trong turn đó nếu đối thủ không có perfect guard.Tuy nhiên nó mang lại một nguy cơ là bạn sẽ mất một lượng lớn unit. Một biến thể khác của hướng build này sử dụng một unit khác không thuộc Ancient Dragon là Dark Rex, hướng build này xoay quanh combo break ride + break ride và kỹ năng của Dark Rex để Ride lên break ride một lần nữa trong battle phase, tạo nên một bất ngờ và tăng số lần driver check. Tuy nhiên sau đó bạn sẽ phải đối mặt với vấn đề phòng thủ vì Power của Dark Rex chỉ có 10000.




- Tiếp theo là một hướng đi ít tốn kém hơn nhưng an toàn hơn hẳn. Hướng này xoay quanh việc chỉ Retire một unit hoặc Eetire lần lượt, hướng đi này vẫn xoay quanh Archetype Ancient Dragon nhưng sử dụng những unit support mới nhất từ Legion. Với việc sử dụng những Support Units mới nhất, hướng đi này cho phép Tachikaze Player có thể Rush Damage cực kỳ sớm và cực kỳ nguy hiểm với việc có thể gây 5 lần tấn công mà không cần stand trigger ngay từ Grade 2. Tuy nhiên vấn đề gặp phải là hướng build này không đạt hiệu quả khi đối thủ sử dụng Vanilla hay Cross Ride.


- Ngoài ra cũng còn một nhánh khác là sử dụng Volcatops, đây là unit được ra mắt từ FC 2014, với kỹ năng của unit này cho phép bạn tăng 5000 Power cho 2 Units bằng 1 Couter Blast và Retire 1 Unit. Unit này đem lại một hướng build trigger mới hơn so với Format thường thấy của Tachikaze (6 draw 6 crit 4 heal/ 8 crit, 4 draw, 4 heal) bằng việc thêm 4 stand vào deck(stand trigger ChaotisBird ).

3. Chain ride "Raptor":



Raptor có hướng đi tương tự như những Chain ride của các Clan khác, khác biệt duy nhất là ở tiệc Chain ride Raptor cho phép người chơi call những unit trực tiếp từ deck theo kỹ nằng của các Units Raptor. Ngoài ra với Boss Raptor Colonel, Eater chính của deck cũng mang lại một áp lực cực kỳ lớn vào cuối game với những kỹ năng retire 2 unit và gain power bằng tổng original power của 2 unit bị retire bới kỹ năng đó. Điều duy nhất mà Raptor không mang lại cho người chơi là Critical khi unit này không hề có kỹ năng cộng Critical, dù vậy với Break ride unit thì bạn sẽ hoàn toàn có thể khắc phục được vấn đề này.

Ngoài ra Tachikaze còn có nhiều hướng build khác xoay quanh những Unit khác mà bạn sẽ biết khi bạn tìm hiểu sâu hơn về Tachikaze clan.

Lời kết: Tachikaze không phải một clan nằm trong top tier, cũng không phải một clan dễ chơi dành cho người mới. Tachikaze là một trong số ít những Clan có thể đối đầu với hầu hết các clan còn lại mà không cần phải quan tâm tới việc họ là ai. Vì vậy hãy tự tin khi bạn chọn Tachikaze để khởi đầu với Vanguard, dù cho con đường bạn đi sẽ khó khăn nhưng một khi bạn đã thành thục, đó sẽ là khời đầu cho cuộc đi săn.

By Takeshi(Dinoguy) Leader of VN CFV - Edited by OmegaX

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © 2015 Cardfight!! Vanguard Việt Nam - Nenrei Shinka - Powered by Blogger - Designed by Nenrei Shinka -