Fanpage

Bài Đăng Phổ Biến

Lượt Tham Quan

Posted by : Lan Vu 25 tháng 5, 2015


Spike Brothers - Life not just Life, It's a Game and we play until Game Over!


Spike Brothers là một clan đến từ Dark Zone. Hình ảnh của các Spike Brothers được lấy cảm hứng từ môn thể thao nổi tiếng của Mỹ - bóng bầu dục. Từ lối chơi đến lẫn hình ảnh đều cho ta thấy đây không chỉ là một trận Fight đơn thuần, mà còn là một trận đấu. Spike Brothers được sử dụng bởi Kyou Yahagi. Clan có các races khá hỗn tạp như: Workeroid, Goblin, Ghost, Human, Giant, Demon,... , nhưng phổ biến nhất vẫn là Orge.


Clan tập trung chủ yếu vào việc call những unit khác ra sân để tiếp tục tăng thêm số lần đánh hay nói cách khác là bào cards trên hand của Opp. Ngoài ra để gọi các Unit này ta cần Soul Charge từ tay nhưng số Soul đó sẽ được tận dụng triệt để bởi các unit có khả năng Soul Blast để tăng Power, như Reckless Express, Silver Blaze, Brakki,... Điểm chung của các unit trên là sau khi đánh, nếu activate skill Soul Blast để tăng Power thì thường tự return về deck. Nhìn sơ mọi người sẽ nghĩ việc cards bay về deck hay Soul Charge từ tay sẽ khiến ta mất ưu thế. Thế nhưng , việc tăng power và số battle ngoài việc bào hand op còn ép dame Opp khiến cho trận đấu có thể kết thúc nhanh chóng khi các cầu thủ này dồn tổng lực để End Game. Việc return Unit trên Field về Deck còn mang lại những lợi thế khác nếu ta đụng một deck khác chuyên Retire hay Lock.

Clan Spike Brothers ban đầu uy lực không được mạnh mẽ lắm, nhưng từ khi BT16 được phát hành, Spike Brothers chào đón cặp LEGION đầu tiên: Frozen Ogle-Bloody Ogle. Chính bộ đôi này đã nâng clan lên một tầm cao mới, liên kết cả Clan Spike Brothers thành một thể gần như là hoàn chỉnh.

Archetypes/ Subclans:

Tuy có Subclan tên Dudley nhưng Bushiroad vẫn chưa hoàn toàn tạo ra 1 Subclan riêng biệt cho Spike Brothers vì thế phần này sẽ giới thiệu các Boss cards, Key cards của Clan này.

Combo cơ bản:

Trong early game, Spike Brothers có khả năng đánh hội đồng chỉ với 1 Attack Hit của Dudley Mason, hoặc với những unit đánh Soul Blast tăng Pow (từ 5000 đến 10000), có thể đẩy dame Opp lên nhanh.

Đến mid game, khả năng gọi bầy đàn đánh hội đồng xong trốn vẫn còn được duy trì nhờ Unit mới trong FC2015. Trước khi card này ra, vào khoảng giữa game Spike Brothers rất ít áp lực so với Late game hay Early game vì thường Vanguard lúc đó là Bad End Dragger (Break Ride). Do Spike Brothers vẫn chưa có LB unlocker nên việc đợi Op đẩy ta lên Damage thứ 4 sẽ rất là nguy hiểm và Unit trong FC2015 là 1 G Unit có thể giúp ta không bỏ lỡ một giây phút nào làm Op khổ sở.

Vào Late game, Combo sẽ khó hơn rất nhiều nếu ta không có đủ các card cần thiết. Combo như sau: Bad End Dragger sẽ bị Bloody Ogle ride lên. Skill Bad End giúp cho Rear Guards được cộng 10000 Power rồi cuối Battle sẽ trở về deck và Skill Bloody Ogle cũng tương tự nhưng chỉ có 5000 Power thôi nên vì thế lúc này dù chỉ là 1 Grade 2 Power 9000 cũng có thể trở thành 1 Unit có Power là 24000 do được cộng tận 15000 Power, chưa kể nếu trên sân ta có Rear là Frozen Ogle và Silver Blaze.

Boss & Key cards:

1. Frozen Ogle - Bloody Ogle:

 
  Đã được giới thiệu ở trên. Tên đúng là Ogre thay vì Ogle nhưng do thời điểm này Bushiroad muốn English Booster đuổi kịp Japanese Booster nên thường xuyên xảy ra các lỗi đánh máy. Với việc trong turn Legion, tất cả Rears attack đều được cộng 5000 power, 1 con số không cao mấy nhưng khi kết hợp với break ride thì lại là 1 con số khác, ngoài ra Bloody Ogle có skill gần như giống Dudley Emperor khi có khả năng Counter Blast 1 và Soul Charge 1 card từ tay để gọi thêm 1 Unit từ Deck ra RC. Điểm mạnh thực sự không phải ở Bloody Ogle mà là ở Frozen Ogle, 1 card siêu mạnh dành cho Spike Brothers, nói lên đúng lối chơi của clan - Hit and Run, đánh xong lại tiếp tục gọi ra đánh tiếp, đánh dồn dập, đánh tới tấp, đánh tới hết CB thì thôi.

2. Bad End Dragger:


Người hùng của deck, anh ấy ngồi chờ đợi nơi cánh gà, nhẫn nhục ăn Damage để rồi bùng phát khi bị Ride. 10000 Power mỗi lần rear Guards đánh là 1 con số không nhỏ, cộng thêm khả năng gọi gọi gọi của cặp Frozen Bloody thì ta dễ dàng đẩy nhanh trận đấu đến hồi kết.

3. Demonic Lord, Dudley Emperor:


Có lẽ, kể từ khi bộ đôi Legion trên ra mắt, Dudley Emperor đã mất vị thế của mình. Cũng vì thế, Bushiroad đã tạo ra một unit mới, support hoàn toàn cho Dudley là Great Warrior, Dudley Geronimo, một vị đại tướng để hỗ trợ Dudly Emperor. Có lẽ vì thế mà cái ngôi của Dudley chưa hẳn đã mất vào tay những tân binh trong thời đại mới.

4. Godly-speed, Flash Bruise:

 
- Tốc độ thần thánh, vâng đúng như thế, với skill tựa như Mason mà không cần CB, kể từ khi anh ấy xuất quân thì tốc độ đẩy Damage vào Mid game của Spike Brothers đã tăng lên rất nhiều. Thường thì ở Grade 2, chỉ có Dudley Mason là có khả năng gọi hội, đến Grade 3, khả năng đó vẫn còn nhưng thường là ở Legion, LB04. Godly-speed ra đời đã hỗ trợ Spike rất nhiều trong việc rush khi trong lúc đợi Bad End Dragger lên 4 dame để có skill, ta vẫn có thể duy trì khả năng đánh gọi người như ở Early hay Mid, chưa kể, vào lúc này 1 đòn đánh của Godly-Speed cũng rất áp lực, khi mà chỉ cần 1 đòn đánh dính, ta có thể tiếp tục xin card của opp. Opp có thể buông và ăn dame, nhưng từ sau đợt rush nhẹ nhàng ở early thì thường lúc này dame đã là 3, nếu tiếp tục ăn thì việc ta Combo vào lúc cuối lại càng dễ dàng hơn, chưa kể có critical, đẩy opp lên 5 Damage, Opp chỉ còn có thể guard và guard và việc đó có thể khiến họ thua nhanh hơn nữa khi không còn hand để chuẩn bị cho đợt tổng lực của mấy anh chàng cầu thủ này.

Lời kết:
 
Cuộc sống là một trò chơi, hãy cứ tận hưởng, thong thả, nhưng đừng quên nó còn là một cuộc đua, hãy chạy khi cần và hãy chiến đấu hết mình. Cũng như một trận đấu, có lúc êm ả, có lúc cao trào, nói đúng hơn là giống một bản giao hưởng với những chỗ êm đềm, nhẹ nhàng, rồi lại hào hứng, sôi động, có chỗ thăng, chỗ giáng, có những nốt trầm nhưng rồi lại lên cao. Spike cũng thế!



By Shinra a Member of VN CFV - Edited by OmegaX

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © 2015 Cardfight!! Vanguard Việt Nam - Nenrei Shinka - Powered by Blogger - Designed by Nenrei Shinka -